น้องหมากับพี่ไก่ได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์มเนื้อ กลายเป็นเพื่อนซี้ที่แยกจากกันไม่ได้

Blossom กับ Minnow เป็นสัตว์ต่างชนิดที่แทบไม่มีอะไรเหมือนกันเลย Blossom เป็นไก่งวง ในขณะที่ Minnow เป็นสุนัข แต่ทั้งคู่เป็นสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือเหมือนกัน

น้องหมา Minnow ได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์มเนื้อในเกาหลีใต้ ส่วน Blossom ถูกช่วยเหลือจากโรงงานฟาร์มในเวสต์เวอร์จิเนีย ตอนที่มันอายุได้ 5 ขวบ

 

 

ตอนนั้น เจ้าไก่ซ่อนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกส่งไปยังเล้าไก่โต เพราะที่นี่มันจะถูกทำให้ตัวอ้วนขึ้น ก่อนจะถูกส่งไปฆ่าเพื่อนำไปขาย

คนที่ทำงานในฟาร์มรู้สึกสงสาร พวกเขาจึงพามันไปส่งให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น

ในสองสามวันแรก Blossom ใช้ชีวิตอย่างอิสระในสำนักงานของ Abbie Hubbard ซึ่งอยู่ใน Animal Welfare League of Alexandria

 

 

Hubbard บอกว่า “มันหวาดกลัวตลอดเวลา และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย เผื่อว่ามันจะรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายมากขึ้น”

ทันทีที่มาถึงบ้าน Blossom ก็กลายเป็นตัวของตัวเองและเดินเตรดเตร่ทั่วบ้านด้วยความมั่นใจ ตอนนั้นเอง ที่มันได้เจอกับเพื่อนใหม่ Minnow

 

 

Minnow พาเจ้าไก่ไปที่เตียงสุนัขของมัน แล้ว Blossom ก็กระโดดขึ้นเตียงนั้น จากนั้นมันก็พักผ่อนอย่างสบายใจ มันมีความสุขราวกับว่าได้อยู่บ้านตัวเอง

Minnow ติดเพื่อนใหม่มาก มันคอยอยู่ข้างเจ้าไก่ตลอดเวลา Blossom เองก็อุ่นใจเช่นกันที่มีเพื่อนใหม่ 4 ขาอยู่เคียงข้าง ทั้งคู่จึงกลายเป็นปาท่องโก๋ที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

เวลาผ่านไป Hubbard เริ่มรู้สึกว่าถ้า Blossom ได้อยู่กับเพื่อนไก่ด้วยกัน มันอาจจะมีความสุขมากกว่า ดังนั้น เธอจึงพามันไปยังที่ศูนย์ดูแลไก่ ที่ที่มันจะอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ ไก่เหมือนกัน

แต่ปรากฏว่า Blossom เศร้าใจหนักมาก มันได้แต่ยืนอยู่ที่เดิมเป็นเวลา 3 วัน เห็นได้ชัดว่ามันอยากกลับบ้าน ดังนั้น Hubbard จึงไปรับมันกลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม

 

 

Hubbard บอกว่า “ทันทีที่กลับมาถึงบ้าน Blossom กระโดดขึ้นบนเก้าอี้ แล้วนั่งลงดูทีวี โดยมี Minnow กับฉันนั่งอยู่ข้างๆ มันยังแบ่งพายฟักทองให้เราด้วย เหมือนจะบอกว่า ‘ขอบคุณนะ ฉันได้อยู่บ้านตามที่ต้องการแล้ว’”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ปัจจุบัน Minnow กับ Blossom สนิทกันมากขึ้นกว่าเดิม ทุกๆ เช้า หลังตื่นนอน กินข้าวเช้าเสร็จ เราจะออกไปเล่นด้วยที่สนามหลังบ้าน และเรามักจะไปเดินป่าด้วยกันบ่อยๆ”

“การอยู่ข้างนอกเป็นหนึ่งในวิธีปลอบโยน Minnow กับ Blossom เพราะพวกมันรู้สึกอิสระ ไม่เหมือนกับตอนที่พวกมันถูกขังในฟาร์ม”

“เมื่อถึงเวลาเข้าบ้าน พวกมันจะกระโดดขึ้นไปนั่งบนโซฟา และก็นอนกอดกันตลอดเวลา พวกมันเคยทะเลาะกันในบางครั้ง แต่ฉันรู้ว่าทั้งคู่แค่หยอกเล่นกันเท่านั้น”

 

 

ใครจะไปคิดว่าหมากับไก่จะรักกันมากขนาดนี้

https://www.instagram.com/p/BqyDmINg5Zb/?utm_source=ig_embed

 

ตอนนี้ ทั้งสามคือ Minnow  Blossom และ Hubbard เป็นครอบครัวเดียว ซึ่งเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ และไม่สามารถขาดตัวใดตัวหนึ่ง หรือคนใดคนหนึ่งได้

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply