หนุ่มขโมย “รถยก” หวังใช้พลิกรถลีมูซีนให้คว่ำ เพื่อสังหาร Donald Trump แต่โดนรวบซะก่อน

นี่คือคดีความที่ต่อเนื่องมาจากเมื่อปีที่แล้ว เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งได้เข้าไปขโมย “รถยก” ในรัฐนอร์ทดาโคตา สหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขาตั้งใจจะใช้มันเป็นเครื่องมือในการสังหาร Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบัน

Gregory Lee Leingang คือชื่อของชายวัย 42 ปีผู้วางแผนจะทำการสังหารประธานาธิบดีด้วยวิธีการดังกล่าว โดยเขามีความตั้งใจที่จะสังหาร Trump ตอนที่เดินทางมากล่าวปราศรัยในรัฐที่เขาอาศัยอยู่

 

Gregory ชายผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

 

แต่อย่างที่หลายๆ คนทราบว่า “รถลีมูซีน” ที่ประธานาธิบดีนั่งมานั้นขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ป้องกันได้ทั้งกระสุนและแรงระเบิด สมกับชื่อที่ถูกเรียกขานกันว่า The Beast (สัตว์ร้าย)

 

 

เพราะอย่างนั้น Gregory จึงเกิดความคิดที่จะใช้รถยกขับพุ่งเข้าไปช้อนด้านใต้รถลีมูซีนระหว่างที่ Trump อยู่ด้านใน ก่อนที่จะยกมันขึ้นมาให้พลิกคว่ำ เพื่อหวังจะฆ่าผู้นำคนนี้

ทว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่เขาคิดเอาไว้ เพราะเขาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในตอนที่กำลังขโมยรถยก พยายามขับหนีออกมา แต่ว่าดันไปติดตรงประตู

 

 

และเมื่อชายหนุ่มได้ให้การกับศาล รวมถึงหน่วยสืบราชการลับแห่งสหรัฐฯ เกี่ยวกับแรงจูงใจและแผนที่เขาวางเอาไว้ ทำให้เขาต้องโดนตัดสินโทษที่หนักกว่าเดิมไปอีก

ตอนแรกจะได้ติดคุกแค่ 5 ปี จากโทษฐานขโมยของ ไปๆ มาๆ ชายคนนี้กลับต้องติดคุกรวมแล้วกว่า 20 ปี จากการวางแผนที่จะฆาตกรรมประธานาธิบดีของประเทศ โดยคาดว่าเขาคงจะได้ออกมาอีกทีก็ปี 2038

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานล่าสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 ผู้พิพากษา Daniel Hovland กล่าวว่า Gregory ถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น และมีอาการของไบโพลาร์

นั่นหมายความว่าเขาอาจจะได้รับการลดหย่อนโทษลงไป ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ในช่วงระหว่างรอส่งตัวเขาไปนอนในเรือนจำรัฐ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019

 

 

ที่มา: fox5sandiego , kansascity , express , mirror

Comments

Leave a Reply