หญิงสาวเข้าแจ้งความว่า “โดนสามีทำร้ายร่างกาย” ก่อนถูกจับได้ว่าเธอ “ต่อยหน้าตัวเอง”?!

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กับความขัดแย้งกันภายในครอบครัวของ Faisal หนุ่มชาวออสเตรเลีย และ Asmae ภรรยาสาวชาวโมร็อกโก

 

Faisal และ Asmae ภรรยาของเขา

 

ทั้งคู่ได้พบรักกันใน “เว็บไซต์หาคู่” ก่อนที่จะตกลงปลงใจแต่งงานกันในที่สุด ทำให้ฝ่ายหญิงสามารถย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียได้อย่างถูกกฎหมาย

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป Faisal ก็เริ่มรู้สึกเหมือนกับว่าเขาถูกหลอกใช้ เป็นเหมือนเครื่องมือที่ทำให้หญิงสาวได้เข้ามาอาศัยในประเทศนี้ ซื้อของที่เธออยากได้ รับผิดชอบทุกอย่างให้กับเธอ โดยที่เธอนั้นอาจไม่ได้รักเขาเลยแม้แต่น้อย

ชายหนุ่มเล่าว่าเขาต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแพงๆ เงินไปเที่ยว ค่าอาหาร หรือแม้แต่เงินที่จะส่งกลับไปให้คนในครอบครัวของเธอก็ด้วย รวมๆ แล้วกว่า 200,000 ดอลลาร์ฯ (ราวๆ 6.5 ล้านบาท)

 

 

Faisal จึงนำความกังวลใจนั้นไปปรึกษากับคนอื่นๆ รวมถึงทนายส่วนตัวของเขา โดยที่ไม่คิดเลยว่าภรรยาของตัวเองจะเข้ามาเห็นอีเมลที่เขาเขียนระบายความไม่สบายใจเอาไว้

จนกระทั่งในเดือนเมษายน 2018 หลังจากที่ทั้งสองแต่งงานกันมาได้ราวๆ 8 เดือน เหตุการณ์อันเลวร้ายก็ได้เกิดขึ้นกับชายคนนี้

 

 

เขากลับมาที่บ้านและพบว่าข้าวของกระจัดกระจายราวกับมีคนมาตีกันในบ้านของตัวเอง ในขณะที่ภรรยาก็กำลังรอที่จะเผชิญหน้ากับเขาอยู่ภายในห้อง

Faisal เล่าว่า “ผมเข้าไปในห้องแล้วเธอก็พูดกับผมว่า ‘คุณคิดว่าคุณฉลาดนักใช่มั้ย และคุณก็นำเรื่องของฉันไปคุยกับทนาย งั้นคราวนี้ลองมาดูสิว่าฉันทำอะไรได้บ้าง’ จากนั้นเธอก็วิ่งออกไปจากห้อง”

ด้วยความตกใจและเป็นกังวลกลัวว่าภรรยาจะเป็นอันตราย ชายหนุ่มจึงรีบตรงไปยังสถานีตำรวจใกล้ๆ ในทันที แต่แทนที่จะได้เข้าแจ้งความ เขากลับกลายเป็นคนที่ถูกจับกุมตัวซะแทน

 

 

เขาถูกแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายภรรยาของตัวเอง” กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตที่ทำให้เค้าถึงกับต้องจ้างทนายเพื่อมาเคลียร์คดีในครั้งนี้ โดยที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนผิดเลยแม้แต่น้อย

หลักฐานชิ้นสำคัญที่บ่งบอกได้ว่าข้อกล่าวหาที่เขาได้รับนั้นคือการแจ้งความเท็จก็คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในลิฟต์ที่เผยให้เห็นว่าภรรยาของเขาต่อยหน้าตัวเองไป 2 หมัด ก่อนที่จะลงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานี

ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาผิด Faisal แต่ในขณะเดียวกันนั้น เรื่องราวดังกล่าวก็ได้สร้างบาดแผลเอาไว้ในจิตใจของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

Faisal บอกว่า “ผมไม่คิดเลยว่าเธอจะทำให้เรื่องมันบานปลาย และไปแจ้งความเท็จกับตำรวจ หลังจากที่ผมทำทุกอย่างเพื่อเธอมาโดยตลอด เธอลืมทุกสิ่งและทำลายชีวิตของผม”

“ผมกลายเป็นเหยื่อไปแล้วตอนนี้ ผมเคยถูกใช้งาน ถูกทำลายความรู้สึก สภาพจิตใจ และการเงิน มันเป็นอย่างนั้นก็เพราะเธอ ผมคือเหยื่อ เธอทำอย่างนั้นมาตลอด ตอนนี้คงถึงเวลาที่เธอต้องตกอยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้นบ้างแล้ว”

 

 

ปัจจุบัน Asmae ได้หนีออกไปจากเมืองซิดนีย์ หลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่งในออสเตรเลีย ขณะเดียวกัน Faisal ก็พยายามยื่นเรื่องต่อภาครัฐให้ส่งเธอกลับประเทศโมร็อกโกไป

 

ที่มา: mirror , thesun , 9news


Tags:

Comments

Leave a Reply