ช่างภาพหนุ่มเจอ ‘ลูกเรนเดียร์สีขาว’ ระหว่างทริปถ่ายรูป แถมนางยังโพสต์ท่าให้ด้วย

ในโลกนี้เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตอันน่าทึ่ง รวมไปถึงสัตว์แปลกๆ หรือสัตว์หายาก ซึ่งบางชนิด เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอยู่ร่วมโลกกับเรา

อย่างเมื่อไม่นานมานี้ ช่างภาพ Mads Nordsveen ได้พบลูกกวางเรนเดียร์สีขาวโดยบังเอิญ ในออสโลนอร์เวย์ มันเป็นสัตว์โลกที่มีเสน่ห์และหาได้ยากมาก

 

 

Nordsveen วัย 24 ปีบอกว่า “ผมกำลังเดินอยู่บนภูเขาเพื่อให้ทิวทัศน์สวยๆ สำหรับถ่ายรูปการท่องเที่ยวของผม แต่แล้วผมก็ได้เจอกับสิ่งมีชีวิตผู้น่ารักตัวนี้”

 

 

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวปกคลุมไปด้วยหิมะ และเจ้าเรนเดียร์ตัวนี้ก็เป็นสีขาวทั้งตัว มันจึงกลมกลืนไปกับทิวทัศน์ แต่ที่น่าแปลกใจคือ เมื่อมันเห็นมนุษย์ มันไม่ได้วิ่งหนีหรือพยายามซ่อนตัวเลย

ตรงกันข้าม เจ้ากวางน้อยหันมาโพสต์ให้กล้อง ราวกับว่าอยากโปรโมทตัวเองไปพร้อมๆ กับความงดงามของธรรมชาติ

 

 

แม้ตอนแรกจะหวังแค่ได้ถ่ายรูปเจ้ากวางเรนเดียร์น้อยตัวนี้ แต่ปรากฏว่า Nordsveen ได้รับมากกว่านั้น เขาเล่าว่า “มันเดินเข้ามาใกล้ผม แล้วเราก็จ้องตากัน สักพัก แม่ของมันก็ออกมาจากต้นไม้ที่อยู่ด้านหลัง”

“กวางน้อยจึงเดินวนๆ อีกสองสามนาที จากนั้นมันก็วิ่งกลับไปหาแม่ มันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์มากๆ เหมือนผมหลุดไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายเลย”

 

 

การที่กวางเรนเดียร์เป็นสีขาวล้วนเช่นนี้ เกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม ทำให้มันมีความผิดปกติในเม็ดสีขนของสัตว์ จนกลมกลืนกับหิมะรอบๆ อย่างที่เห็น

ความผิดปกตินี้ ไม่เหมือนโรคเผือก เพราะมันยังมีเม็ดสีเข้มอยู่ในดวงตาและเขาของมัน

 

 

เรียกฉันว่า ราชินีหิมะ

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply