เหมียวจรจัดอ้อนขอความรักจากชายหนุ่ม พอเขาหลงเชื่อ มันก็ไม่ยอมปล่อยเขาอีกเลย

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว รถของ Jason Belisha เสีย ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดมาก แต่เจ้าเหมียว Popeye กลับรู้สึกดีใจที่เกิดปัญหากับชายคนนั้น เพราะนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มันหาทาสได้

Belisha เจอ Popeye ตอนที่เดินกลับไปที่รถ เมื่อเขาได้ยินเสียงเมี๊ยวๆ ดังอยู่ในที่จอดรถ เขาจึงหันซ้ายหันขวาจนไปเจอแมวน้อยผู้น่าสงสาร เนื้อตัวมอมแมมและอยู่ตัวคนเดียวใต้รถที่จอดติดกับรถของเขา

 

 

Belisha จึงลองเรียกเจ้าเหมียว “เมี๊ยวๆ” ปรากฏว่ามันเดินเข้ามาหาเขาอย่างไม่ลังเลเลย จากนั้นมันก็ถูใบหน้ากับมือของชายหนุ่ม และกระตือรือร้นที่จะได้รับความสนใจ

ชายหนุ่มคิดว่าถ้าโทรเรียกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เจ้าเหมียวอาจต้องรอนานเกินไป และเขาไม่อยากทิ้งมันที่นี่ลำพังด้วย “ถ้าผมเป็นแมวจรจัด ผมก็คงอยากให้ใครสักคนช่วยเหลือ” Belisha กล่าว

 

 

ตอนนั้น Belisha ได้เช่ารถไว้คันหนึ่ง เขาจึงโทรไปแจ้งให้บริษัทว่าต้องการเช่ารถเพิ่มอีก 2-3 ชั่วโมง จากนั้นเขาก็อุ้มเจ้าเหมียวขึ้นรถ และพามันไปศูนย์พักพิง

แต่เมื่อไปถึง สิ่งที่ทางศูนย์พักพิงบอกไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวัง พวกเขาบอกว่า “มันมีอายุมากกว่า 3 เดือนแล้ว ดังนั้น ให้พามันกลับไปที่เดิม เพราะมันสามารถเอาตัวรอดเองได้”

ชายหนุ่มจึงตอบไปทันทีว่า “ไม่!! ขอบคุณ”

 

 

เมื่อ Belisha ยืนยันที่จะไม่ทำแบบนั้น ทางศูนย์พักพิงจึงเอากระเป๋าสำหรับใส่แมวให้ เพื่อให้ใช้ระหว่างทางพามันกลับบ้าน

แต่ดูเหมือน Popeye ไม่อยากอยู่ห่างจากชายหนุ่มแม้เพียงวินาทีเดียว มันร้องไม่หยุดและพยายามข่วนกระเป๋า จน Belisha ต้องปล่อยมันออกจากกระเป๋า จากนั้น มันก็กอดแขนเขาไว้ตลอดทาง

เมื่อมาถึงบ้าน Popeye เรียนรู้ที่จะใช้กระบะทรายได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเป็นมิตรกับ Goose น้องหมาคอร์กี้ของชายหนุ่มด้วย

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป Popeye เริ่มคุ้นเคยกับชีวิตในบ้าน แต่มันยังติด Belisha เหมือนเดิม มันยืนยันจะนอนบนเตียงกับชายหนุ่มและชอบใช้เวลาอยู่กับน้องหมา

อย่างไรก็ตาม แม้ Belisha จะรักแมวมากแค่ไหน แต่เขาไม่สามารถจะดูแลเจ้าเหมียวได้ดีพอ เพราะงานยุ่งมาก ดังนั้น เขาจึงหาคนที่จะสามารถดูแล Popeye ได้ดีกว่า

 

 

โชคดีที่เพื่อนรักคนหนึ่งของชายหนุ่ม อาสารับเจ้าเหมียวไปเลี้ยง และนั่นก็เป็นโอกาสดีของ Belisha ที่จะปล่อย Popeye ไป ก่อนที่จะเขาจะผูกพันกับมันมากไปกว่านี้

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply