หมาจรจัดบาดเจ็บจนหัวเอียงแปลกๆ แต่มันยิ้มไม่หยุด เมื่อรู้ว่าได้รับการช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันหนึ่ง หลังจากที่ Elaine Seamans Rebeca Altamirano และ Hilda Torres เพิ่งเสร็จจากการเป็นอาสาสมัครในคลินิกที่ตั้งอยู่ในเมือง Tijuana ประเทศเม็กซิโก

ระหว่างทางกลับบ้านโดยรถของ Torres พวกเขาเห็นหมาจรจัด 2 ตัว วิ่งเหยาะๆ อยู่บนถนน ซึ่งตัวหนึ่งดูอาการไม่ค่อยดีนัก หัวมันเอียงแปลกๆ และมีก้อนบางอย่างอยู่ใต้หู

 

 

พวกเขาจึงหยุดรถ แต่เมื่อ Torres ลงไปหา พวกมันก็วิ่งหนีไปทันที ตอนนั้น เธอคิดแค่ว่าต้องจับสุนัขตัวนั้นให้ได้ แต่ก่อนอื่น ต้องใจเย็นๆ ก่อน

เธอเดินตามพวกมันไปเรื่อยๆ จนในที่สุด สุนัขตัวที่ต้องการความช่วยเหลือมากกว่าก็หยุดเดิน นั่นทำให้ Torres เข้าถึงตัวมันได้

จากนั้น Hilda ก็เอาผ้าห่อเจ้าหมาไว้ ก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

พวกเขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสุนัขตัวนี้ แต่เดาว่ามันน่าจะเคยเป็นสุนัขของใครบางคนมาก่อน Seamans บอกว่า “มันอายุประมาณ 9 ขวบ มันกินอาหารได้ดี ดูสะอาด และไม่มีปัญหาทางผิวหนัง เราคิดว่ามันเคยเป็นของใครมาก่อน แต่พวกเขาไม่ต้องการมันแล้ว เลยทิ้งมัน”

ตอนแรกพวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจ้าหมาจะมีท่าทีอย่างไรเมื่อไปถึงคลินิกสัตว์ ปรากฏว่ามันมีมารยาทดีมากๆ จนน่าแปลกใจ ตลอดเวลาที่หมอตรวจร่างกายให้ มันนั่งอยู่นิ่งๆ และไม่สร้างปัญหาเลย

 

 

หลังจากตรวจร่างกายเสร็จ คุณหมอบอกว่าสุนัขตัวนี้ ซึ่งต่อมามีชื่อว่า Tommy ถูกสุนัขตัวอื่นทำร้าย ส่งผลให้หูของมันบวมและติดเชื้อ ดังนั้น มันต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เชื้อลามไปถึงส่วนอื่นของร่างกาย

แม้ว่าร่างกายของมันจะเต็มไปด้วยความเจ็บปวด ที่แม้แต่หญิงทั้งสามคนยังรู้สึกเจ็บแทน แต่เจ้า Tommy กลับไม่แสดงอาการเจ็บใดๆ เลย ราวกับรู้ว่าผู้คนที่อยู่รอบตัวตอนนี้กำลังจะช่วยมันให้ดีขึ้น

 

 

Tommy ยังต้องอยู่ในการดูแลของหมออีก 2-3 แต่ทุกคนเชื่อว่ามันจะดีขึ้นในเร็วๆ นี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มันหายดีแล้ว มันจะถูกพาไปยังสหรัฐฯ เพื่อเริ่มหาบ้านใหม่ที่นั่น

ไม่มีใครรู้ว่ามันจะถูกรับเลี้ยงโดยใคร หรือเมื่อไหร่ แต่ทุกคนให้คำมั่นสัญญาว่ามันจะไม่ต้องกลับไปใช้ชีวิตบนถนนอีกแน่นอน แต่จะไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดอีกต่อไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply