นักล่าสัตว์เจอ “กวางแดง” ใกล้ตาย เลยช่วยชีวิตมันไว้ มันจึงมีโอกาสกลับสู่ป่าอีกครั้ง

การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ รวมไปถึงเพื่อนร่วมโลกอย่างสัตว์ ไม่ใช่หน้าที่แต่เป็นสิ่งที่มนุษย์ควรจะทำในฐานะผู้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของโลก

อย่างกรณีของนักล่าสัตว์ 4 คนนี้ ที่บังเอิญเจอกวางแดงในสภาพใกล้ตายกำลังลอยอยู่บนทะเลสาบน้ำแข็ง Barguzin ใกล้กับ Ulan-Ued ทางไซบีเรียตะวันออก ประเทศรัสเซีย

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักล่าสัตว์ พวกเขาคงเห็นสัตว์เป็นแค่เหยื่อเท่านั้น แต่นั่นไม่ใช่สำหรับนายพราน 4 คนนี้ ทันทีที่เจอกวางแดงผู้น่าสงสารตัวนี้ พวกเขาตัดสินใจช่วยมันอย่างไม่ลังเล

ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด นักล่าสัตว์ทั้ง 4 คน ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง เพื่อพา กวางแดงออกจากทะเลน้ำแข็งนี้

 

 

หลังจากลากเจ้ากวางแดงขึ้นมาจากน้ำได้ ทั้ง 4 คน พยายามถูกตัวมันเพื่อทำให้เลือดของมันไหลเวียน ทั้งยังเป็นการป้องกันอาการบวมเป็นน้ำเหลืองด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้ากวางยังต้องได้รับความอบอุ่นอย่างต่อเนื่อง จนกว่ามันจะถูกพาออกจากทะเลน้ำแข็ง และไปอยู่ใกล้ไฟหรือแหล่งที่มีความร้อน

 

 

ระหว่างที่รอรถมาลากเจ้ากวาง นักล่าสัตว์ได้ก่อไฟเพื่อให้ความอบอุ่นกับมัน และคอยเฝ้าดูอาการมันอย่างใกล้ชิด เมื่อรถมาถึง พวกเขาได้เอาผ้ามาคลุมตัวมันไว้ และลากมันไปยังโรงรถของคนในท้องถิ่น

 

 

ภารกิจช่วยเหลือยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เมื่อมาถึงโรงรถ พวกเขาได้เอามันหมูให้มันกิน พร้อมกับวอดก้าอีกเล็กน้อย จากนั้นก็ปล่อยให้มันนอนพักจนกว่าร่างกายจะฟื้นตัว

 

 

เมื่อกวางแดงได้พักผ่อนจนร่างกายกลับมาอยู่ในภาวะปกติ เหล่านายพรานก็พามันกลับเข้าป่า นั่นทำให้เจ้ากวางดูมีความสุขอีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณนายพรานทั้ง 4 คน ที่ไม่เห็นสัตว์ป่าเป็นแค่เหยื่อ แต่เห็นมันเป็นเพื่อนร่วมโลก และได้ทำงานกับเป็นทีม จนช่วยชีวิตกวางแดงตัวนี้ได้สำเร็จ

การเห็นกวางเดินกลับเข้าป่าอย่างมีความสุข ทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นการช่วยเหลือที่คุ้มค่าจริงๆ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply