สาวขับรถเวสป้าระยะทางกว่า 44,000 กิโลเมตร ใช้เวลานาน 2 ปี เดินทางจากสิงคโปร์ไปยุโรป

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจมีโอกาสรับชมเรื่องราวของเหล่านักเดินทางจากทั่วโลก ที่เราได้นำเสนอกันไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ใช้รถบ้านในการท่องเที่ยว หรือหนุ่มนักปั่นที่ใช้จักรยานในการเดินทางไกล

ซึ่งในคราวนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้นำเรื่องราวของนักเดินทางสาวรายหนึ่ง ที่ขับรถเวสป้าพิชิตระยะทางกว่า 44,000 กิโลเมตร จากบ้านเกิดของเธอในประเทศสิงคโปร์ไปยังทวีปยุโรป อย่าง Juvena Huang หญิงวัย 31 ปีรายนี้มาฝากกัน

ซึ่งเรื่องราวของเธอจะน่าสนใจ และน่าติดตามแค่ไหนไปชมกันได้เลย…

 

 

Juvena มีโอกาสได้รู้จักกับรถเวสป้าครั้งแรก หลังจากที่เธอได้มันเป็นของขวัญครบรอบวันเกิดอายุ 20 ปี ซึ่งเธอตั้งชื่อให้มันว่า Ebony Rouge 

สกู๊ตเตอร์คันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของขวัญวันเกิดสำหรับหญิงสาวเท่านั้น แต่มันยังเป็นเพื่อนคู่ใจที่พาเธอออกไปพิชิตระยะทางหลายหมื่นกิโลในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

จุดเริ่มต้นของการเดินทางไกลครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก ความเสียใจที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักผู้ชื่นชอบการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ไปอย่างกะทันทัน นั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะเก็บข้าวของและออกเดินทางในวันที่ 16 พ.ค. 2015

ไบเกอร์สาวเริ่มออกเดินทางจากบ้านเกิดของเธอผ่านประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งหน้าเข้าสู่เอเชียใต้ ดินแดนในคาบสมุทรบอลข่าน ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ยุโรปกลาง

 

 

สัมภาระทุกหนักกว่า 50 กิโลกรัมถูกจัดเอาไว้บน Ebony Rouge รถคู่ใจของเธอ

 

Juvena ใช้เวลาเดินทางนานกว่า 2 ปี ผ่านระยะทางรวม 44,000 กิโลเมตร และถึงจุดหมายปลายทางที่สาธารณรัฐเช็ก โดยใช้งบประมาณในการเดินทางทั้งสิ้น 23,000 ดอลลาร์ สิงคโปร์ (ประมาณ 550,000 บาท)

ซึ่งน้อยกว่างบประมาณที่เธอคาดการณ์ไว้ตอนแรกที่ 30,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 700,000 บาท)

 


การเดินทางไกลแบบนี้เป็นเรื่องท้าทายอย่างมากสำหรับไบเกอร์ทุกคน รวมทั้ง Juvena ด้วย

เธอให้สัมภาษณ์กับ mothership ว่า บางครั้งความกังวลเกี่ยวกับการเดินทาง ก็รบกวนจิตใจของเธอ และทำให้รู้สึกว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้น

“บางครั้งฉันรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากผู้คนหรือสถานที่ที่ฉันไป เพราะต้องกังวลว่าคืนนี้จะนอนที่ไหน และพรุ่งนี้ฉันจะเดินทางไปที่ไหนต่อ”

 

 

ทริปทางไกลครั้งนี้ Juvena สารภาพตามตรงกับทาง mothership ว่าเธอเองไม่ได้ค่อยได้วางแผนสำหรับการเดินทางสักเท่าไหร่ ซึ่งนั่นถือเป็นประสบการณ์ที่เธอได้เรียนรู้จากการเดินทางในครั้งนี้

“ตลอด 2 ปีที่เดินทาง ฉันใช้ชีวิตบนถนนแบบวันต่อวัน ฉันรู้สึกเหมือนกับปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามที่มันจะเป็น ฉันไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าวันนี้จะต้องขับไปถึงไหน บางครั้งเมื่อถึงตอนกลางคืน ฉันก็แค่จอดรถแล้วหาที่นอนแค่นั้น

แต่หลังจากทริปนี้ ฉันได้เรียนรู้ที่จะกำหนดชีวิตของตัวเองอีกครั้ง เพราะบางครั้งมันอาจจะไม่มีถนนที่ยาวพอจะให้คุณขับรถไปได้ตลอด และชีวิตจริงก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน”

 

 

ไบเกอร์สาวเล่าว่าเธอติดต่อกลับที่บ้านครั้งแรกเมื่อเดินทางถึงประเทศไทย และเมื่อถึงอินเดีย เธอก็ซื้อเครื่อง GPS เพื่อส่งตำแหน่งของเธอให้กับที่บ้าน

นอกจากนี้เธอยัง Skype กับที่บ้านบ่อยๆ เพื่อให้พวกเขารู้ว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหนอีกด้วย

 

 

การเดินทางไกลอาจจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Juvena แต่มันอาจไม่ใช่สำหรับครอบครัวของเธอ และถึงแม้ว่าเธอจะพยายามติดต่อหาพวกเขาบ่อยๆ เพื่อให้รู้ว่าเธอปลอดภัยดี แต่ก็ไม่เพียงพอ

และด้วยความกังวลใจของผู้เป็นแม่ จึงทำให้เธอตัดสินใจยุติการเดินทางครั้งนี้

 

 

“เมื่อเดินทางถึงเซอร์เบีย ฉันเตรียมวางแผนที่จะบินกลับ แต่ระหว่างที่อยู่ที่นั้นฉันได้รับข้อความจากพี่สาว บอกว่าแม่ร้องไห้ถึงฉันทุกวัน และบอกว่าฉันควรกลับได้แล้ว

แน่นอนว่าฉันอยากจะเดินทางให้นานเท่าที่ฉันพอใจ แต่มันเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นฉันจึงวางแผนที่จะเดินทางกลับเมื่อไปถึงสาธารณรัฐเช็ก”

 

 

เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านเกิด ไบเกอร์สาวแพร่เรื่องราวการเดินทางของเธอผ่านทางแฟนเพจ The Wandering Wasp และทางช่องยูทูบ The Wandering Wasp

และดูเหมือนว่าตอนนี้ เธอกำลังวางแผนสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ เพื่อพิชิตทวีปอเมริกาใต้และแอฟริกาอยู่

ซึ่งใครที่สนใจเรื่องราวของเธอก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้เลย…

 

ที่มา mothership


by

Tags:

Comments

Leave a Reply