นักข่าวป่วยหนัก ร่วมเทศกาลแต่งไฟคริสต์มาสไม่ได้ ชาวเมืองจึงยกคริสต์มาสไปหาเขา

ในต่างประเทศ ผู้รายงานสภาพอากาศประจำเมืองแต่ละเมืองถือว่าเป็นคนดังที่ช่วยรายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ผลัดเปลี่ยนตามฤดู คอยแจ้งเตือนหากมีพายุเข้าหรือคอยสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ โดยการแจ้งว่าวันดังกล่าวจะมีหิมะตก

ซึ่งสำหรับชาวเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกาแล้ว ผู้รายงานสภาพอากาศนามว่า Chris Bradley ก็คือคนดังประจำเมืองดังกล่าว

 

 

โชคไม่ดีที่เมื่อปี 2017 Chris Bradley ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ (Acute Myeloid Leukaemia)

จากตอนนั้นถึงปัจจุบัน ผ่านมาแล้ว 21 เดือนที่เขาต้องต่อสู้กับโรคร้ายอยู่ตลอดเวลา ทั้งเข้ารับการคีโม ปลูกถ่ายเซลล์หรือการทดลองการรักษานานาวิธี แต่นั่นก็ไม่สามารถช่วยให้เขาหายขาดได้

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Chris ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนๆ รู้ว่าแม้เขาจะลองทำทุกวิถีทางเพื่อสู้กับโรคดังกล่าว แต่โรคดังกล่าวไม่มีทางรักษาหายและตอนนี้เขาก็หมดหนทางที่จะรักษาแล้ว

 

 

เนื่องจากปัจจุบัน Chris ได้รับการดูแลในฐานะผู้ป่วยระยะสุดท้าย (Hospice Services) ทำให้เขาไม่สามารถเข้าร่วมเทศกาลประดับไฟต้นคริสต์มาสที่ทางเมืองจะจัดขึ้นในทุกๆ ปีได้

กระนั้นเอง เพื่อผู้รายงานสภาพอากาศประจำเมืองแล้ว ชาวเมืองจึงตัดสินใจทำเซอร์ไพรส์ให้แก่ Chris โดยพากันมาร้องเพลงประสานเสียงกันที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเขา

 

 

โดยช่อง WBNS สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นที่ Chris เคยทำงานอยู่ ได้แชร์วิดีโอบรรยากาศที่ผู้คนกว่าร้อยๆ คนมารวมตัวกันที่สนามหญ้าหน้าบ้านของผู้รายงานสภาพอากาศที่พวกเขารัก

พร้อมกับจุดเทียน พร้อมกับร่วมร้องเพลง “Joy to the World” ให้แก่เขา จนกลายเป็นภาพบรรยากาศสุดอบอุ่นหัวใจที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆ

 

ชาวเมืองแต่ละคน เต็มใจมาร้องเพลงให้แก่ Chris

 

เมื่อกล้องแพนมาในบ้าน ก็ได้เห็นภาพ Chris ที่น้ำตานองจากความปลื้มปิติที่มีคนมาให้กำลังใจเขาขนาดนี้

 

หลังจากที่การร้องประสานเสียงจบลง Chris ก็ลุกขึ้นมายิ้มและโบกมือให้กับชาวเมืองทุกคนที่มาเพื่อเขา

 

ที่มา Inspiremore10TV – WBNS 

Comments

Leave a Reply