สุนัขถูกละเลยไม่เคยรู้จักกับความสุข ครอบครัวใหม่จึงเติมเต็มให้ทุกอย่างที่มันควรได้รับ

เมื่อคุณรับเลี้ยงสุนัข ควรคิดว่ามันคือส่วนหนึ่งของครอบครัวและมันไม่ควรถูกล่ามโซ่อยู่ข้างนอก โชคร้ายที่เจ้าของบางคนไม่คิดแบบนี้ พวกเขาล่ามหมาไว้ข้างนอก ไม้เว้นแม้แต่วันที่สภาพอากาศหนาวจัด

และนี่คือเรื่องราวที่มีจุดเริ่มต้นสุดเศร้าของ Buster สุนัขสีดำวัยเพียง 1 ขวบ มันไม่รู้จักอะไรเลยนอกจากความเหงาและการต้องอยู่ข้างนอกเพียงลำพัง

 

 

Buster อยากหนีออกไปจากบ้านหลังนี้ ดังนั้นมันจึงกัดเชือกจนขาดแล้วหนีไป แต่แล้ว เมื่อเจ้าของไปเจอมัน พวกเขาก็พามันกลับมาอยู่ที่เดิม

เจ้าของไม่อยากให้มันหนีไปได้อีก เลยใช้โซ่แทนเชือก โดยผูกไว้รอบคอของมัน… โชคร้าย Buster โตขึ้น เชือกเลยรัดคอมันแน่ขึ้น จนเกิดการอักเสบ

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อโซ่สัมผัสกับสภาพอากาศต่างๆ ก็เกิดสนิม และสนิมนั้นก็ฝังอยู่ใต้ผิวหนังของ Buster นั่นยิ่งทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงและอันตรายถึงชีวิต

 

 

โชคดีที่มีพนักงานบางคนของ PETA พบ Buster และเห็นสภาพความเป็นอยู่ของมัน พวกเขาจึงเรียกร้องให้เจ้าของปล่อยน้องหมาไป

เจ้าของไม่มีตัวเลือก จึงยอมให้ทาง PETA เอาตัว Buster ไป นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่น้องหมาผู้น่าสงสารได้รับการรักษา พร้อมทั้งเยียวยาสภาพจิตใจ จนพร้อมที่จะหาบ้านใหม่อีกครั้ง

 

 

เมื่อคู่รัก Doris กับ Nile Gomez เห็นรูปของ Buster และได้อ่านเรื่องราวของมัน พวกเขาตกหลุมรักมันทันที และได้ติดต่อไปหา PETA เพื่อขอรับเลี้ยงมัน

ทั้งคู่ได้แสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าอยากมอบความรักและชีวิตที่ดีให้ Buster ดังนั้น PETA จึงตอบตกลง… และแล้ววันนั้น น้องหมาก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่

 

 

เมื่อมาถึงหน้าบ้าน น้องหมาได้รับการต้อนรับที่หน้าประตูโดย Doris แม่ใหม่ที่รอมันด้วยความตื่นเต้น เธอกอดมันและพูดกับมันว่า “ฉันดีใจที่มีแก”

พวกเขายังบอกอีกว่ามันจะไม่เหงาและโดดเดี่ยวอีกต่อไป มันจะได้รับความมากมายจากพวกเขา เพราะนั่นคือสิ่งที่มันสมควรได้รับ

 

 

ตอนนี้ Buster มีเตียงหนาหนุ่มเพื่อนอนในตอนกลางคืน มีของเล่นมากมายให้มันเล่น มีสนามหญ้ากว้างขวางให้มันวิ่งเล่นอย่างอิสระ และเข้าไปอยู่ในบ้านกับพ่อแม่ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply