น้องหมายักษ์รู้สึกท้อแท้เมื่อรู้ว่าถูกทิ้ง แต่แล้วครอบครัวใหม่ก็ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

สุนัขส่วนใหญjที่ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้าย หรือถูกส่งไปฆ่า พวกมันมักจะไม่กระตือรือร้น และไม่มีความหวังที่จะมีชีวิตสมบูรณ์แบบเหมือนหมาบ้านทั่วไป

อย่างกรณีของ Cosmo หมาเซนต์เบอร์นาร์ดวัย 2 ขวบครึ่ง ที่ถูกครอบครัวนำไปทิ้งในศูนย์พักพิง Hearts United for Animals โดยไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไม

 

 

เมื่อรู้ตัวถูกทิ้ง Cosmo เศร้าหนักมาก จนแทบจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ และสับสนว่าตัวเองทำผิดอะไร ทำไมคนที่มันรักด้วยทั้งหมดของหัวใจถึงทอดทิ้งมัน

แต่ความเศร้านั้น อยู่กับ Cosmo เพียงไม่นาน… เพราะหลังจากที่เรื่องราวของมันถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีครอบครัวหนึ่งโทรเข้ามา และต้องการที่จะพาเจ้าหมายักษ์ตัวนี้กลับบ้าน

 

 

พนักงานในศูนย์พักพิงเล่า Jayne กับสามีของเธอได้เห็นภาพของ Cosmo ในโซเชียลมีเดีย พวกเขาตกหลุมรักมันเกือบจะทันที และอยากเจอมันมากๆ

ครอบครัวของ Jayne ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขายินดีที่จะเปิดบ้านและเปิดใจตัวเองให้กับ Cosmo… นั่นทำให้พนักงานศูนย์พักพิงดีใจและตื่นเต้นมาก พวกเขาจึงได้จัดการเรื่องการรับเลี้ยงให้ทันที

 

 

การพบกันครั้งแรกของ Cosmo กับครอบครัวของ Jayne เป็นโมเมนต์ที่อบอุ่นหัวใจมากๆ เธอมาพร้อมตุ๊กตาที่เตรียมมาให้เจ้าหมาโดยเฉพาะ จากนั้นก็ใช้เวลากับมันเพื่อสร้างความคุ้นเคย

ในขณะเดียวกัน น้องหมาตัวโตก็จุ๊บแม่ใหม่ด้วยความดีใจเช่นกัน ช่วงเวลานั้น ผู้จัดการศูนย์พักพิง Kristy ได้เฝ้าดูทั้งคู่ด้วยความตื้นตันใจ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

 

เมื่อ Cosmo ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ มันได้เจอกับเพื่อนใหม่อีกสองตัวคือ Poppy และ Grendel ซึ่งทั้งสองตัวก็ตื่นเต้นไม่น้อยที่มีสมาชิกใหม่

ตอนแรก Jayne รู้สึกกังวลว่า Cosmo จะเข้ากับลูกๆ ของเธอไม่ได้ แต่แล้ว ความกังวลนั้นก็หายไป เมื่อเจ้าหมาแสดงให้เธอเห็นว่าจริงๆ มันอ่อนโยนแค่ไหน โดยเฉพาะกับเด็กๆ พวกเขาเข้ากันได้ตั้งแต่แรกเจอเลยล่ะ

 

 

ในแต่ละวัน Cosmo ได้เรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนใหม่ บ้านใหม่ และครอบครัว ซึ่งมันทำได้ดีมาก ตอนนี้ชีวิตมันเปลี่ยนไปมา มันมีชีวิตดี มีความสุข และได้รับความรักอย่างล้นหลาม

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply