การสวมบทบาทของ Christian Bale กลายเป็น ‘ช่วยชีวิต’ ผู้กำกับจากโรคหัวใจกำเริบ

หากใครเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Batman Begins, American Psycho หรือ The Machinist คงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้จักกับ Christian Bale ดาราชายผู้ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับบทบาทที่ได้รับ

Christian Bale นอกจากเขาจะเป็นนักแสดงที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองอย่างหนักเพื่อบทบาทแล้ว ล่าสุด ยังได้ช่วยชีวิตผู้กำกับภาพยนตร์จากโรคหัวใจเอาไว้ได้อีกด้วย!

 

Christian Bale ในบท Bruce Wayne

 

ทั้งนี้เมื่อเขาต้องมารับบทอดีตรองประธานาธิบดี Dick Cheney ในเรื่อง Vice เขาจำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักตัวเองแถมยังต้องศึกษาสิ่งที่เกี่ยวกับอาการของโรคหัวใจอีกด้วย

เพราะว่าตัวละครที่ Bale รับบทแสดงนั้นป่วยด้วยโรคหัวใจ และเพื่อที่จะสามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาให้ได้ถึงที่สุด และการกระทำของเขาก็ส่งผลถึงผู้กำกับของเรื่อง Vice อย่าง Adam McKay

 

Chistian Bale ในบท Dick Cheney

 

Adam McKay ผู้กำกับภาพยนตร์วัย 50 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจเมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2018 เขากล่าวว่าหากไม่ได้พบและพูดคุยกับ Christian Bale เขาคงต้องจบชีวิตลงเป็นแน่

McKay เล่าว่าหลังจากที่พวกเขาถ่ายทำภาพยนตร์กันเสร็จเขาก็เผยกับทีมงานว่าเขาเป็นโรคหัวใจ แต่แล้วเขาก็นึกถึงฉากการถ่ายทำเกี่ยวกับโรคหัวใจของ Christian Bale เขาจึงวิ่งไปทานยาและมุ่งไปโรงพยาบาล

แพทย์บอกว่าโชคดีที่เขาทานยาแอสไพรินกันเอาไว้ทัน หัวใจของเขาเลยไม่ได้รับความเสียหายจากอาการดังกล่าว

McKay เผยว่าสิ่งที่ทำให้เขานึกขึ้นได้ก็คือ คำพูดของ Christian Bale ขณะแสดงฉากโรคหัวใจ Bale พูดว่า “คนที่โรคหัวใจกำเริบจะอึดอัดที่อกและปวดท้อง”

 

Adam McKay

 

จากนั้น Adam McKay ก็เรียก Christian Bale มาเพื่อกล่าวคำขอบคุณและบอกว่า “คุณช่วยชีวิตผมเอาไว้”

 

ที่มา: ladbible และ entertainment

Comments

Leave a Reply