เด็กน้อยสวมชุด “ปลั๊กไฟ” เล่นโฆษณา กลับโดนชาวบ้านร้องเรียนว่า “เป็นการส่งเสริมที่ไม่ดี”

Sainsbury’s คือชื่อของห้างสรรพสินค้าในประเทศอังกฤษ ซึ่งล่าสุดพวกเขาเพิ่งปล่อยโฆษณาตัวใหม่ออกมา เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2018 ที่ใกล้เข้ามา

 

 

แต่ทว่าโฆษณาที่ถูกปล่อยออกมานั้นก็ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยสิ่งที่หลายๆ คนพูดถึงและกลายเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ก็คือ “เจ้าหนูที่สวมชุดปลั๊กไฟ” หรือที่เรียกกันว่า Plug Boy

 

Plug Boy หรืออีกชื่อคือ Socketman

 

เรากำลังพูดถึงเด็กชายสวมชุดที่มีลักษณะเป็น “เต้าเสียบปลั๊กไฟ” ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของโฆษณาดังกล่าว ในตอนที่เขากระโดดเสียบเข้าไปในรูปลั๊กปุ๊บ แสงสว่างบนเวทีก็จะติดปั๊บ

 

 

แล้วทำไมเขาถึงโดนวิพากษ์วิจารณ์?? นั่นก็เพราะว่ามีการร้องเรียนเข้าไปยัง “องค์กรจัดระเบียบมาตรฐานโฆษณาแห่งสหราชอาณาจักร” (ASA) เกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยที่ถูกนำเสนอออกมา

กว่า 35 การร้องเรียนดังกล่าวนั้น มองว่าการที่เจ้าหนูปลั๊กไฟทำท่าทางในลักษณะนี้ มันเป็นเหมือนกับการส่งเสริมให้เด็กๆ หรือลูกๆ ของพวกเขาเอานิ้วไปแหย่เล่นปลั๊กไฟ

 

โฆษณาดังกล่าว (ฉากที่ว่านั้นอยู่ในนาทีที่ 1.21)

 

แม้จะมีการร้องเรียนดังกล่าวเกิดขึ้น แต่โฆษณาชิ้นนี้ก็ยังคงถูกเผยแพร่ต่อไป ในขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกว่ามันเป็นการร้องเรียนที่ไม่ค่อยมีเหตุผลสักเท่าไหร่ และพากันออกความคิดเห็นภายใต้แฮชแท็ก #PlugBoy

 

ใครมองว่าเด็กคนนี้มีปัญหา ฉันว่าเขาคงจะมีปัญหากับชีวิตของตัวเองแล้วแหละ

 

ต่อไปคงต้องร้องเรียนไปถึงเรื่องที่เด็กสวมชุดไก่งวง โดดเข้าไมโครเวฟ อะไรทำนองนั้นหรือเปล่า

 

โลกเรามันเป็นอะไรไปกันหมดแล้วล่ะนี่

 

เอาจริงๆ นะ ถ้าเด็กเห็นโฆษณาแล้วไปแหย่ปลั๊กไฟเล่น อันนั้นมันก็น่าจะต้องบ่นที่ตัวเด็กเองหรือเปล่า

 

ตื่นกันได้แล้วทุกคน

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นกับโฆษณาชิ้นนี้ว่าอย่างไร?? มันดูเป็นการส่งเสริมที่ไม่เหมาะสมจริงๆ หรือมันอาจเป็นแค่เรื่องที่ไม่ต้องคิดมากอะไรก็ได้กันแน่?

 

ที่มา: ladbible , thesun , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply