สาวขอรับเลี้ยแมวที่อยู่ในศูนย์นานที่สุด เธอจึงได้ ‘แมวหูหนวก’ กลับไปนอนกอดฟินๆ

เจ้าแมวแก่หูหนวกอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์มาตั้งนานแล้ว และมันก็คงจะไม่มีวันได้ไปอยู่บ้านเลย ถ้าเกิดไม่เจอกับหญิงคนหนึ่งที่เห็นใจแมวอย่างมัน

 

 

Bridgid Staub หญิงสาวจากรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่งได้ย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านหลังจากรักษาตัวมาพักหนึ่ง แต่เธอก็รู้สึกว่าชีวิตของเธอขาดบางอย่างไป

หลังจากที่นั่งไตร่ตรองดูแล้ว เธอคิดว่าสิ่งที่จะเติมเต็มชีวิตเธอได้ก็คือแมวสักตัวหนึ่ง เธอจึงไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ในพื้นที่เพื่อรับเลี้ยงแมว

 

 

ไหนๆ ก็จะรับเลี้ยงแมวแล้ว Staub จึงถามหาแมวที่อยู่ที่นั่นมานานที่สุด มันจะได้มีคนรับไปเลี้ยงสักที เจ้าหน้าที่ที่ดูแลที่นั่นจึงพาเธอไปพบกับ Cali

Cali อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์มานานที่สุดแล้ว ดูจากฟันที่เหลืออยู่น้อยนิดแปลว่ามันแก่มากๆ แล้ว แถมมันยังหูหนวกสนิทเลยด้วย ทำให้ไม่มีใครขอรับเลี้ยงมัน

 

 

ครั้งแรกที่ Bridgid เจอกับ Cali เธอเห็นมันส่งเสียงเหมียวๆ หลังจากที่ไม่ได้ออกกรงมานาน ท่าทางสบายๆ ของมันทำให้เธอยิ้มได้หลังจากไม่ได้ยิ้มสักพักแล้ว

พอเจ้าแมวได้พักกินน้ำสักหน่อย มันก็หันความสนใจมาหาเธอเต็มที่เลย มันปีนขึ้นมานั่งบนตักของเธอ แล้วให้เธอลูบหัวอย่างสบายใจ

Bridgid คิดว่าในเมื่อมันเข้ากับเธอได้ตั้งแต่แรกเจอ มันก็คงจะเป็นแมวที่ใช่สำหรับเธอแล้ว เธอเลยไม่รอช้าทำเรื่องรับเลี้ยงมันแล้วพามันกลับบ้านไปวันนั้นเลย

 

 

ในคืนแรก Cali ยังรู้สึกตื่นเต้นกับบ้านใหม่นิดหน่อย ทำให้มันเสียเวลาทั้งคืนไปกับการสำรวจบ้านจนแทบไม่ได้นอนเลย

แต่พอมันชินที่แล้ว เจ้าแมวก็รู้ว่าที่นี่คือบ้านของมัน และทาสของมันก็รักมันด้วย มันก็เลยทำตัวตามสบายแล้วนอนเล่นแบบไม่ระแวงเลย

 

 

สิ่งที่ Cali ชอบมากที่สุดก็คือการได้อยู่ใกล้ๆ กับ Bridgid ตอนกลางวันมันจะมาอ้อนขอนอนบนตักของเธอ ส่วนตอนกลางคืนมันก็จะไปนอนข้างๆ เธอบนเตียง หรือบางทีก็นอนบนหมอนที่เธอหนุนอยู่เลย

Bridgid บอกว่า “เจ้าแมวทำให้ชีวิตฉันมีสีสันอีกครั้ง ฉันดีใจจังเลยที่รับมันมาเลี้ยง…แล้วก็ถึงจะฟังดูเชยไปหน่อย แต่ฉันรู้สึกว่าฉันอาจจะช่วยชีวิตมันโดยการรับมาเลี้ยง แต่จริงๆ แล้วมันช่วยทำให้ชีวิตฉันมีความสุขมากกว่า ฉันรู้สึกแบบนี้จริงๆ นะ

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply