‘เหมียวจอมซน’ ติดอยู่ในช่องแคบระหว่างบ้าน 2 หลัง มันจึงร้องสุดเสียงจนมีคนได้ยิน

เย็นวันหนึ่งของเดือนพฤศจิกายน Janine Dawson ได้เดินผ่านละแวกบ้านในแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และขณะที่เดินผ่านบ้านของเพื่อนบ้าน เธอก็ได้ยินเสียงร้องดัง “เมี๊ยว”

จริงๆ Dawson รู้อยู่แล้วว่าเพื่อนบ้านเลี้ยงแมว มันชื่อว่า Simba แต่ด้วยเสียงร้องแปลกๆ ของมัน ทำให้เธอกังวลว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นกับมัน

 

 

Dawson จึงวิ่งเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้าน และตามหา Simba ขณะเดียวกัน เจ้าเหมียวก็ร้องเสียงดังมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะหายังไง หญิงสาวก็ไม่เห็นตัวมันเลย

เธอไม่ยอมแพ้ และพยายามตามหามันต่อไป ในที่สุด เธอก็เห็น Simba… มันติดอยู่ตรงกลางระหว่างบ้าน 2 หลัง คือบางครั้ง เจ้าเหมียวจะเดินผ่านช่องแคบๆ นี้ แต่ครั้งนี้มันพลาดจนออกมาไม่ได้

 

 

Dawson จึงโทรไปหา RSPCA พวกเขาจึงส่ง Emma Pollard กับ Nichola Waterworth มาช่วย และเมื่อทั้งคู่มาถึง ทั้งคู่ก็ตกใจกับสถานการณ์ของเจ้าเหมียว

Pollard บอกว่า “แมวเหมียวผู้น่าสงสาร ติดอยู่ในช่องแคบระหว่างบ้าน 2 หลัง และมันกำลังร้องขอความช่วยเหลืออย่างสุดเสียง ตอนแรก ฉันเองก็กลัวว่าจะช่วยมันออกมาไม่ได้”

 

 

Pollard พยายามดึง Simba ออกมา แต่ช่องมันแคบเกินไป หลังจากที่ความพยายามล้มเหลวหลายครั้ง Pollard กับ Waterworth ก็ตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ 2 คน เข้ามาสมทบอย่างรวดเร็ว

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 คนมาถึง พวกเขาได้กะเทาะอิฐออกเล็กน้อย เพื่อให้เข้าถึงตัวเจ้าเหมียวได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันเมื่อ Simba เห็นผู้ช่วยเหลือ มันก็รู้สึกมีพลังมากขึ้น มันจึงพยายามขยับตัวเข้าไปใกล้ทีมช่วยเหลือเท่าที่มันจะขยับได้

ในที่สุด กู้ภัยก็สามารถดึงเจ้าเหมียวออกจากช่องแคบได้ ก่อนจะอุ้มมันไว้ในมือ เพื่อปลอบใจมัน เพราะรู้ว่าเจ้าเหมียวคงกลัวไม่น้อย

 

 

จากนั้น RSPCA ก็พา Simba ไปหาสัตวแพทย์ หลังจากตรวจเช็คร่างกายเสร็จ Dawson ก็พามันกลับบ้าน เจ้าเหมียวจึงได้กลับสู่อ้อมกอดเจ้าของ Sonia Anwar ที่กำลังรอมันด้วยความเป็นห่วง

Anwar เล่าว่า “ฉันออกไปทำงานในช่วงเวลากลางวัน เมื่อมาถึงบ้าน Simba จะวิ่งเข้ามาหาเสมอ แต่วันนั้นไม่เป็นเหมือนเช่นเคย”

“วันนั้นฉันเข้าบ้านมา แทนที่ Simba จะวิ่งเข้ามาหา แต่กลับเป็น Dawson พร้อมบอกข่าวร้ายว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าเหมียว ฉันรู้สึกขอบคุณเธอและผู้ช่วยเหลือทุกคนที่ช่วยแมวของฉันเอาไว้”

 

 

ตอนนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ ทีมกู้ภัย รวมไปถึง Dawson ต่างดีใจที่ Simba ได้กลับสู่อ้อมกอดเจ้าของอีกครั้ง

ส่วนตัว Simba นั้น หลังจากที่ฟื้นตัวได้เต็มที่ มันก็ออกไปผจญภัยเหมือนเดิม เพราะนี่เป็นสิ่งที่มันชอบ แต่หวังว่ามันจะระวังช่องแคบมากขึ้นนะ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply