อินโดนีเซียจ้าง ‘หมอผี’ ทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย เพื่อรักษาอาการของกลุ่ม LGBTQ

ความเชื่อด้านวิญญาณร้ายที่สามารถสิงสู่ในร่างมนุษย์นั้น ยังคงวนเวียนอยู่ในโลกยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นทวีปใดๆ ก็ตามบนโลกใบนี้ นับว่าเป็นความเชื่อที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ ภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่หยิบยกเรื่องราววิญญาณร้าย มาทำเป็นหนังสยองขวัญต่างๆ มากมาย หรือแม้แต่พิธีไล่ผีจริงๆ ที่ยังคงมีอยู่

 

 

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางทวิตเตอร์ Vocativ ได้ทำคลิปเผยแพร่เหตุการณ์ขับไล่วิญญาณร้ายจากประเทศอินโดนีเซีย

โดยเชื่อกันว่าวิญญาณผิดเพศที่เข้ามาสิงร่างดังกล่าว คือสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเหล่านี้ กลายมาเป็นบุคคลรักร่วมเพศ หรือปฏิบัติตนผิดตามเพศของตนเอง

 

 

ภายในวิดีโอคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นพิธีกรรม ‘การรักษา’ โดยได้งบประมาณสนับสนุนมาจากรัฐ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง กระบวนการขับไล่ผีวิญญาณร้ายในประเทศอินโดนีเซียกับกลุ่ม LGBTQ นั้น เป็นมากกว่าลัทธิทางความเชื่อไปแล้ว

 

 

แต่ทว่าชาวเน็ตบางส่วนเชื่อว่า กระบวนการดังกล่าวเป็นการรักษาจริงๆ และเชื่อว่าวิดีโอคลิปที่ปรากฏออกมานั้น มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ศาสนาอิสลามได้รับความเสื่อมเสีย

 

.

 

อีกด้านของชาวเน็ตที่เข้ามาโต้แย้ง กล่าวว่า อาศัยอยู่ภายในประเทศอินโดนีเซีย และสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริง มีการทำพิธีขับไล่ผีวิญญาณร้าย เพื่อหวังรักษาอาการของกลุ่มรักร่วมเพศ…

 

 

ทางด้านเว็บไซต์ New Naratif ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าวในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสิ่งที่เชื่อกันว่าช่วยกำจัดอาการรักร่วมเพศได้

โดยระบุเอาไว้ว่า การรักษาดังกล่าวสามารถแก้ได้ทั้ง ปัญหาสุขภาพ กิจการที่ซบเซา ปัญหาความสัมพันธ์ต่างๆ และรักร่วมเพศ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นปิศาจร้ายตัวเดียวกันทั้งหมด…

 

 

Rudiawan Sitorus หนึ่งในครูสอนศาสนากล่าวว่า “ผมเชื่อว่าพฤติกรรมของ LGBTQ นั้นเป็นอาการป่วยที่เกิดมาจากร่างกายและจิตใจ ที่ถูกรบกวนจากญิน (ปิศาจ) ที่สามารถควบคุมร่างของพวกเขาได้สำเร็จ

ดังนั้นพวกเราจึงอ่านบทสวดสั้นๆ จากอัลกุรอานและฮะดีษต่างๆ โดยที่พวกเราเชื่อว่าจะทำให้ญินที่สิงร่างพวกเขาอยู่ รู้สึกเกรงกลัวและหนีออกจากร่างนั้นไป”

 

ที่มา: @vocativworldofbuzz, newnaratif, bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply