เด็กสาวเขียนจดหมายหานักบาส บอกรองเท้าบาสไม่มีไซส์เด็กหญิง ได้รับคำตอบพร้อมของขวัญสุดเซอร์ไพรส์

สำหรับแฟนบาสแล้วล่ะก็ คงไม่มีใครไม่รู้จักโคตรทีมอย่าง Golden State Warriors ที่นำโดย Super Star Point Guard นามว่า Stephen Curry อย่างแน่นอน

ซึ่งเรื่องที่เราจะนำมาพูดถึงวันนี้ก็เป็นเรื่องของ Stephen Curry นี่แหละ เมื่อเขาไม่ใช่ฮีโร่ของคนดูในสนามเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงเขาก็เป็นฮีโร่ให้กับสาวน้อยแฟนบาสคนหนึ่งเช่นกัน

 

Stephen Curry (เสื้อเหลือง)

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีสาวน้อยนามว่า Riley ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Stephen Curry เด็กสาวอยากจะซื้อรองเท้าซิกเนเจอร์ของเขามาใส่เวลาเล่นบาส

แต่ในเว็บไซต์ของ Under Armour ยี่ห้อรองเท้าดัง ดันไม่มีไซส์ของเด็กผู้หญิงให้เธอซื้อมาใส่เสียอย่างนั้น

 

Riley และพ่อของเธอ

 

เมื่อเห็นว่าไม่มีไซส์ของเด็กผู้หญิง สาวน้อยคนดังกล่าวจึงส่งจดหมายมาหา Stephen Curry ว่า “ถึง Stephen Curry หนูชื่อ Riley (ชื่อเดียวกับลูกสาวของคุณ) หนูอายุ 9 ขวบจากเมือง Napa รัฐแคลิฟอร์เนีย

หนูเป็นแฟนตัวยงของคุณเลยนะ หนูไปดู Warriors แข่งกับพ่อด้วย สนุกมากๆ หนูเลยขอให้พ่อซื้อ Curry 5 (รุ่นรองเท้า) ให้ เพราะหนูจะเริ่มแข่งบาสเกตบอลแล้ว

พ่อและหนูเข้าไปในเว็บไซต์ Under Armour และก็ต้องผิดหวังเมื่อมันไม่มี Curry 5 ไซส์เด็กผู้หญิงเลย แต่ดันมีแค่ไซส์ของเด็กผู้ชาย

หนูรู้ว่าคุณสนับสนุนนักกีฬาผู้หญิงเพราะคุณมีลูกสาวสองคนและก็เคยทำค่ายบาสเกตบอลหญิงด้วย หนูก็เลยหวังว่าคุณกับ Under Armour จะช่วยหนูได้  เพราะเด็กผู้หญิงก็อยากจะใส่ Curry 5 เหมือนกัน”

 

 

หลังจากที่จดหมายดังกล่าวส่งไปถึงซูเปอร์สตาร์แห่ง NBA และเมื่อ Stephen ได้อ่านมันแล้ว เขาตัดสินใจตอบกลับแฟนตัวน้อยของเขา

 

เขาโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “ขอชมเชยที่หนูช่วยให้พวกเรา (Under Armour) ได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นนะ Riley! เราจัดให้ตามที่ขอเลย”

 

โดย Stephen ตอบจดหมายกลับไปว่า “เฮ้ Riley ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะ ฉันใช้เวลา 2 วันพูดคุยกับ Under Armour หาวิธีแก้ปัญหา

เราต้องขอแสดงความเสียใจจริงๆ ที่บนเว็บไซต์เราไม่มีไซส์รองเท้าที่เล็กว่าของเด็กผู้ชายเลย แต่ตอนนี้เรากำลังแก้ให้มันถูกต้อง!

ฉันอยากจะทำให้แน่ใจว่าหนูจะได้ใส่รองเท้าของฉันอย่างภูมิใจ ดังนั้นฉันเลยจะส่ง Curry 5 ไปให้ แถมหนูจะเป็นเด็กคนแรกๆ ที่ได้รับ Curry 6 ด้วย

สุดท้ายนี้ เรามีอะไรพิเศษๆ ในวันสตรีสากลที่จะถึงในวันที่ 8 เดือนมีนาคมปีหน้านี้ด้วย และฉันก็อยากเชิญหนูมาฉลองร่วมกันกับฉันในเมืองโอ๊คแลนด์คืนนั้น!!”

 

 

หลังจากนั้นไม่นานนักเว็บไซต์ของ Under Armour ก็เพิ่มไซส์ของเด็กผู้หญิงลงใบ

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

 

นี่คือต้นแบบที่หนูน้อยสามารถดูเป็นตัวอย่างได้อย่างภูมิใจ เยี่ยมมากเลย Curry!

 

ฉันไม่ชอบทีม Warriors เลย แต่แม่งนี่มันเจ๋งสุดๆ Steph Curry คือยอดคนและนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม

 

ที่มา Boredpanda, Stephen Curry

Comments

Leave a Reply