หนุ่มให้อาหารลูกแมวจรจัดทุกวัน สุดท้ายตกเป็นทาส เลยต้องพามันกลับบ้านด้วย

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเข้าไปยุ่งกับแมว รู้ไว้เลยว่ามันยากที่คุณจะปล่อยมือจากพวกมัน เหมือนกับชายคนนี้ที่ให้อาหารแมวจรจัดบ่อยๆ สุดท้ายตกเป็นทาสมันแบบไม่ทันตั้งตัว

นี่เป็นเรื่องราวของ Brandon Lesky พนักงานที่ทำงานกะกลางคืนอยู่ในสถานีข่าว เขาได้เจอกับแม่แมวและลูกๆ ของมันอีก 2 ตัว ที่นอกอาคารเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว

 

 

หลังจากนั้นไม่นานแม่แมวและลูกตัวหนึ่งก็ไม่โผล่มาอีกเลย แต่ดูเหมือนมันจะทิ้งลูกอีกตัวไว้ที่นี่โดยไม่รู้ตัว ซึ่งต่อมาลูกแมวตัวนี้มีชื่อว่า Momo 

Momo มักจะอยู่ลำพังนอกอาคาร จนพนักงานทุกคนที่ทำงานอยู่ในข้างในสังเกตเห็นและสงสารมัน พวกเขารวมทั้ง Lesky จึงเริ่มให้อาหารมัน

 

 

หลายครั้งที่ Lesky ซื้ออาหารเปียกมาให้มิ้วน้อย ขณะที่ Momo ก็รับอาหารจากเขาด้วยความตื่นเต้นทุกครั้ง แต่มันจะระวังตัวเสมอ และจะไม่เข้าไปใกล้มนุษย์มากเกินไป

เห็นได้ชัดว่ามันกลัวมนุษย์ แต่เพราะความหิว มันเลยไม่เคยปฏิเสธอาหารที่พวกเขาเอามาให้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน มิ้วน้อยเริ่มติด Lesky และเดินตามเขาไปรอบๆ เวลาที่เขาออกมาพักข้างนอก

แต่มันยังรักษาระยะห่าง และไม่ยอมให้เขาลูบตัว

 

 

กระทั่งวันหนึ่งแผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัท ได้ออกหนังสือแจ้งให้พนักงานทราบว่าขอให้ทุกคนหยุดให้อาหารลูกแมวตัวนั้น พร้อมระบุว่าใครจะพามันกลับบ้านก็ได้ แต่ห้ามให้อาหารมันแบบนั้น เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพมัน

Lesky เคยคิดที่จะรับเลี้ยง Momo อยู่แล้ว เพราะหลังจากที่ให้อาหารมันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เขาเริ่มรู้สึกผูกพันกับมัน ดังนั้น เขาจึงวางกับดักมิ้วน้อยและพามันกลับบ้านด้วยในที่สุด

 

 

ตอนแรก Momo รู้สึกกลัวบ้านหลังใหม่ รวมไปถึงพ่อและเพื่อนร่วมห้องของพ่อด้วย มันเอาแต่ซ่อนตัวใต้โคมไฟและคอยขู่พวกเขา

แม้จะกลัว แต่พวกเขารู้ว่ามิ้วน้อยอยากมีความสุขกับชีวิตใหม่มาก ดังนั้น ทุกคนจึงให้เวลามันในการปรับตัวและค่อยๆ เรียนรู้สิ่งแวดล้อมใหม่ด้วยตัวเอง

 

 

Lesky บอกว่า “ดูเหมือนมันอยากรักมนุษย์มากกว่าที่มันเป็นอยู่ตอนนี้ แต่มีบางอย่างที่ทำให้มันแสดงออกไม่ได้ มันไม่ได้ต่อต้านตอนที่ผมรับมันมา เราเลยคิดว่ามันน่าจะเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับมนุษย์ ดังนั้น เราจึงให้เวลากับมัน”

สองสามวันต่อมา Momo เริ่มอุ่นใจกับบ้านหลังใหม่ และแม้ว่ามันจะขี้อาย แต่มันก็เริ่มแสดงความกล้ามากขึ้น มากขึ้นทุกวัน

 

 

การได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของมิ้วน้อย ทำให้ Lesky รู้สึกว่าเขาโชคดีที่ได้รู้จักกับ Momo ในที่ทำงานวันนี้ ที่สำคัญ ตอนนี้มันกลายเป็นเพื่อนสนิทคนพิเศษของเขา ที่ใครก็อยากได้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply