หนุ่ม ‘ถ่ายเซลฟี่’ ทุกวัน ติดต่อกันนาน 8 ปี เพื่อบันทึกความเปลี่ยนแปลงของตัวเอง!!

เมื่อเวลาผ่านไป คนเราก็ย่อมเติบโตขึ้นเป็นธรรมดา และแต่ละครั้งที่เราเติบโตขึ้นร่างกายของเราจะค่อยๆ เปลี่ยนไปทีละเล็กละน้อย จนวันหนึ่งก็กลายเป็นผู้ใหญ่ โดยที่เราไม่ทันสังเกตเลยแม้แต่นิดเดียว

พ่อหนุ่มคนนี้เค้าก็เลยตัดสินใจ ‘ถ่ายภาพเซลฟี่’ เป็นประจำทุกวัน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 8 ปี เพื่อบันทึกความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเอาไว้

David Espinosa ได้ตัดสินใจถ่ายเซลฟี่ทุกวัน และนำภาพเหล่านั้นมาทำเป็นคลิปวิดีโอ Time Lapse ความยาว 4 นาที ทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเขา และมันน่าทึ่งเหลือเกิน!!

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันก่อนครับ…

 

นาย David เป็นนักศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เขาเริ่มถ่ายเซลฟี่ตั้งแต่อายุ 14 ปี จากนั้นก็เริ่มคิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมา เพื่อดูว่าหน้าตาของตัวเองจะเปลี่ยนไปแค่ไหนในแต่ละวัน

ปัจจุบัน David อายุได้ 22 ปี เท่ากับว่าตอนนี้เขาถ่ายเซลฟี่ทุกวันติดต่อกันมา 8 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามเขาตั้งใจที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต

 

 

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีสมาร์ตโฟน David เล่าว่าเขาใช้ Nintendo DSi ในการถ่ายเซลฟี่ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น iPhone 5 และ iPhone 6S ตามลำดับ

 

 

คลิปวิดีโอของเขาได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามาชมคลิปแล้วกว่า 100,000 ครั้ง ในระยะเวลาแค่ 1 สัปดาห์

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แม้ว่าเรื่องพวกนี้จะเกิดขึ้นทุกวันกับร่างกายของเรา แต่เราไม่เคยสังเกตมันเลยสักครั้ง พอได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทีละเล็กละน้อยก็เป็นอะไรที่น่าทึ่งไม่เบาเลยนะเนี่ย!!

 

ที่มา : boredpandaDavid Espinosa

Comments

Leave a Reply