แมวเหมียวถูกคนจับใส่ถังมาทิ้งไว้ โชคดีมีคนมาเจอ มันเลยได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Animal Haven Shelter ในเมืองนิวยอร์กซิตี้ ประเทศอเมริกา เหล่าอาสาสมัครกำลังดูแลสัตว์ในนั้นกันตามปกติ

ตอนที่อาสาสมัครหญิงกำลังจะพาหมาตัวหนึ่งออกไปเดินเล่น เมื่อเธอเปิดประตูของศูนย์พักพิงออกมา เจ้าหมากลับไม่ยอมไปเล่นที่ไหนเลย มันเอาแต่ดมรอบๆ ถังใบหนึ่งซึ่งตั้งทิ้งไว้โดยไม่มีใครสนใจ

 

 

อาสาสมัครหญิงคิดว่ามันมีอะไรผิดปกติ เธอก็เลยเข้าไปดูใกล้ๆ แล้วเห็นว่าในถังใบนั้นมีแมวถูกทิ้งเอาไว้ด้วย ถ้าเจ้าหมาไม่เข้ามาดมก็คงไม่มีใครเจอมันเลย

เธอเห็นเจ้าแมวมองจ้องกลับมาหาเธอผ่านรูเล็กๆ ของถังใบนั้น มันน่าจะรอคอยให้ใครสักคนมาเจอแล้วช่วยมันออกไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

คนดูแลสัตว์ของศูนย์พักพิงเล่าว่า “ถังใบนั้นตั้งอยู่ข้างๆ กองขยะรีไซเคิลและขยะทิ้งของเราเลย โชคดีนะที่มันถูกตั้งห่างกองขยะพอสมควร ก็เลยไม่ถูกคนเก็บขยะเอาไปทิ้งด้วย”

 

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Sage พอเจอมันแล้วก็รีบช่วยมันออกมาจากถังใบนั้น แล้วพาเจ้าแมวไปตรวจร่างกายทันที โชคดีที่ร่างกายของมันแข็งแรงดี ไม่ได้บาดเจ็บหรือหิวโซ

แต่ปัญหาก็คือเจ้าแมวไม่ยอมเข้าใกล้มนุษย์เลย ถึงมันจะไม่ได้ส่งเสียงขู่ แต่มันก็เอาแต่จ้องมองด้วยสายตาระแวง มันคงฝังใจกลัวเพราะถูกคนที่เลี้ยงจับใส่ถัง แล้วก็ถูกปล่อยให้อยู่ในที่แคบเป็นเวลานาน

 

 

อาสาสมัครในศูนย์พักพิงสัตว์เข้าใจดีว่าตอนนี้มันคงจะตื่นกลัว ถ้าใช้ความอดทนรอให้มันไว้ใจสักหน่อย เจ้าแมวก็คงจะทำตัวน่ารักกับพวกเอง

พวกเขาบอกว่า “ฉันมองก็รู้แล้วว่าจริงๆ มันเป็นแมวที่อ่อนหวาน แค่ตอนนี้มันกลัวฝังใจอยู่ ถ้าให้มันปรับตัวสักหน่อยมันก็จะรู้ว่าพวกเราเป็นมิตรและตั้งใจดูแลมัน

ฉันเคยเจอแมวแบบนี้มาเยอะแล้ว พวกมันก็แค่กำลังสร้างกำแพงป้องกันตัวเอง แต่พวกมันก็จะค่อยๆ เปิดใจให้เราทีละนิด ถ้าแมวอ่อนหวานอย่างมันได้เจอบ้านที่เงียบสงบและมีคนใส่ใจก็คงจะดี”

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply