‘หมาป่วยถูกทิ้ง’ มีความสุขอีกครั้ง หลังได้รับการช่วยเหลือและมีของเล่นเป็นของตัวเอง

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว มีพลเมืองดีเจอ Bella สุนัขจรจัดพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด วิ่งอยู่ข้างถนนทางหลวงในแลงแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย มันผอมมาก และขนร่วงเกือบหมดตัว

ไม่มีใครรู้ว่า Bella ต้องผ่านอะไรมาบ้าง แต่ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่มันเจอมานั้นคงไม่ดีเท่าไหร่ พลเมืองดีคนนั้นจึงเอามันไปส่งให้ SPCA ก่อนมันจะถูกส่งไปยังศูนย์ช่วยเหลือ Char-Wills German Shepherd Rescue

 

 

Diane Buhl ประธานศูนย์ช่วยเหลือดังเล่าบอกว่า “พลเมืองดีที่เจอ Bella หยุด แล้วเจ้าหมาก็กระโดดขึ้นรถของเขา มันทำตัวน่ารักและเชื่อใจเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลย”

Bella ดีใจมากที่ได้คลุกคลีกับมนุษย์อีกครั้ง และมันดูตื่นเต้นมากที่สุดตอนที่ผู้ช่วยเหลือให้ของเล่นชิ้นแรกกับมัน ซึ่งเป็นลูกเทนนิส

แม้สภาพของมันจะไม่ค่อยดี แต่มันมีความสุขเมื่อเห็นลูกเทนนิส

 

 

มันยากที่จะคาดเดาว่านานแค่ไหนที่ Bella ไม่มีของเล่น แต่ตอนนี้ทุกคนรู้ว่ามันจะไม่เบื่อของเล่นง่ายๆ แน่ เพราะมันรักของเล่นชิ้นนี้มาก… ทั้งหมดที่มันต้องการคือ การวิ่งไปรอบๆ พร้อมกับคาบลูกเทนนิสไว้ในปากตลอดเวลา

 

 

ขณะที่ผู้ช่วยเหลือยังไม่แน่ใจว่า Bella มาจากไหน Buhl บอกว่าดูเหมือนมันจะถูกทิ้งไว้บนถนน หลังจากมันติดเชื้อทั่วผิวหนังจนขนร่วง

ยิ่งไปกว่านั้น Bella น่าจะอายุประมาณ 6-7 ปีแล้ว แต่มันยังไม่ได้ทำหมัน พวกเขาจึงเชื่อมันน่าจะถูกใช้เป็นแม่พันธุ์

ต่อมาเจ้าหมาถูกพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ที่นั่นมันได้กินอาหารเต็มอิ่ม มีขนมขบเคี้ยวมากมาย ที่สำคัญ มันกำลังอยู่ระหว่างรักษาโรคผิวหนัง ดังนั้นมันน่าจะกลับมาผิวพรรณดีและแข็งแรงในเร็วๆ นี้

 

 

Buhl บอกว่า “มันถูกละเลยเป็นเวลานาน เราเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าของไม่พามันไปศูนย์พักพิง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันกำลังถูกเลี้ยงแบบตามใจในบ้านอุปถัมภ์ที่เต็มไปด้วยความสุข”

Bella มีความสุขกับการได้อยู่ร่วมกับหมาและแมวตัวอื่นๆ ในบ้านหลังเดียวกัน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้ามันคงจะฟื้นตัวได้เต็มที่และพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

 

 

แต่ยังไม่ทันถึงเวลานั้น ครอบครัวอุปถัมภ์ก็ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงมันเรียบร้อยแล้ว พวกเขาบอกว่า “มันยากที่จะไม่รับเลี้ยง ไม่อยากเชื่อเลยว่าเราจะความเป็นนักอุปถัมภ์ของเราจะล้มเหลวเพราะมัน”

เพียงไม่กี่สัปดาห์ นับจากวันที่ถูกช่วยเหลือ Bella ก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่ามันน่ารักแค่ไหน ทั้งยังเผยความเป็นมิตรและความไว้ใจที่มีต่อมนุษย์

 

 

ตอนนี้ ไม่มีอะไรที่น้องหมาต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว มันแค่ต้องเพลิดเพลินกับความสุขและความรักที่ครอบครัวใหม่พร้อมทุ่มให้มันตลอดเวลา

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply