แท็กซี่เห็นลูกค้าร้องไห้ตลอดทาง ตัดสินใจกลับรถไปหา โชคดีช่วยชีวิตได้ทันก่อนเกิดเรื่องเศร้า

การเป็นคนช่างสังเกต อาจเป็นลักษณะนิสัยที่ทำให้คุณได้พบหรือเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่รอบๆ ตัว ที่คนอื่นมองไม่เห็นได้

และในบางครั้ง ลักษณะนิสัยที่ว่านี้ก็อาจจะทำให้คุณกลายเป็นฮีโร่ เหมือนกับคนขับรถแท็กซี่ชาวจีนรายนี้….

 

 

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2018 แฟนเพจ China Xinhua News รายงานเรื่องราววีรกรรมของคนขับรถแท็กซี่รายหนึ่ง ที่ช่วยชีวิตผู้ที่กำลังจะฆ่าตัวตายเอาไว้ได้ทัน หลังจากที่เขาสังเกตเห็นพฤติกรรมของเธอ ตั้งแต่ตอนขึ้นรถจนกระทั่งส่งถึงที่หมาย

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเด็กหญิงวัย 17 ปีผู้โดยสาร ได้เรียกรถบริเวณถนนจางเฟยเป่ย ที่เมืองหลางจง มณฑลเสฉวน

 

 

ซึ่งหลังจากที่เธอขึ้นมานั่งบนรถ เด็กหญิงรายดังกล่าวก็เริ่มร้องไห้สะอึกสะอื้นไปตลอดทาง และเมื่อคนขับรถถามเธอว่าจะไปลงที่ไหน เด็กหญิงก็ตอบวนไปวนมาอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดเธอก็บอกให้จอดตรงถนนใกล้แม่น้ำปินเจียง

คนขับรถพยายามปลอบใจเธอให้หยุดร้องไห้ แต่ทว่าไม่ได้ผล และตอนที่ถึงจุดหมายเธอก็รีบจ่ายเงินและลงจากรถไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่รอเงินทอน

 

 

ด้วยความเป็นห่วงหลังจากที่เห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของเด็กหญิง คนขับรถจึงได้ตัดสินใจกลับไปยังจุดที่เขาส่งเธออีกครั้ง และพยายามเดินตามหารอบๆ ริมฝั่งแม่น้ำ จนพบว่าเธอกำลังจะกระโดดแม่น้ำฆ่าตัวตาย

คนขับรถพยายามพูดปลอบเพื่อให้เธอเปลี่ยนใจ แต่เด็กหญิงกลับไม่ฟังและกระโดดลงไปในแม่น้ำ เขาจึงตัดสินใจกระโดดตามลงไปช่วยเธอ

ซึ่งภายหลังทราบสาเหตุว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวเสียใจที่พ่อแม่ทะเลาะกัน จึงคิดอยากที่จะฆ่าตัวตาย

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งหลายคนก็ได้ชื่นชมการตัดสินใจของคนขับรถแท็กซี่รายนี้ ในขณะที่บางคนก็บอกว่าถ้าหากเขาไม่สังเกตอาการของเด็กหญิง อาจจะเกิดเรื่องเศร้าขึ้นก็เป็นได้

 

 

ที่มา China Xinhua News


by

Tags:

Comments

Leave a Reply