คุณแม่เพิ่งเคยซื้อตั๋วรถให้เจ้าหมานั่ง มันสบายมากจนเจ้าหมาแทบไม่อยากลุกเลย

เจ้าของหมาหลายคนคงจะเคยพาหมาขึ้นรถประจำทางไปด้วยจนชินแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามีระบบเก็บค่าตั๋วสำหรับหมาโดยเฉพาะอยู่ด้วย เมื่อถูกถามเก็บค่ารถของเจ้าหมาครั้งแรก ทั้งเจ้าของและหมาถึงกับอึ้งไปเลย

Heidi Lewis คุณแม่ลูก 3 จากประเทศอังกฤษมีหมาสุดรักอยู่ตัวหนึ่ง คือเจ้า Chanel สุนัขสายพันธุ์เฟรนช์บูลล์ด็อก

เวลาที่ลูกๆ ของเธอไปโรงเรียนกันหมดแล้ว เธอมักจะพาเจ้าหมาไปข้างนอกด้วยกันเสมอ ส่วนมากก็จะนั่งรถประจำทางไป โดยจ่ายค่ารถของตัวเองคนเดียวแล้วเอาเจ้าหมานั่งบนตัก

 

 

อยู่มาวันหนึ่งตอนที่เธอขึ้นรถประจำทาง เธอถูกคนเก็บค่าโดยสารเรียกเก็บเงินค่าตั๋วของเจ้าหมา เธอคิดว่าเขาล้อเล่นก็เลยหัวเราะตอบกลับไป

แต่เขาก็ย้ำกับเธออีกว่าเขาต้องเก็บค่าตั๋วโดยสารของมันจริงๆ เธอจึงรู้สึกแปลกใจมาก Heidi เล่าว่า “ฉันแปลกใจมากเพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีตั๋วรถสำหรับหมาบนโลกนี้ด้วย”

แล้วเธอก็ขอดูตั๋วที่ว่านั่น เพราะเธอยังคิดว่าเขาล้อเล่นอยู่ พอเธอเห็นตั๋วรถแล้วเธอถึงกับหัวเราะลั่นออกมาเลย เพราะไม่นึกว่ามันจะมีอยู่จริง แต่เธอก็ยอมจ่ายค่าโดยสารของมันโดยดี

 

โอ้วซาร่า โลกนี้มีตั๋วรถของหมาด้วยหรือนี่!?

 

นี่จึงเป็นการขึ้นรถประจำทางครั้งแรกของ Chanel ที่มันได้นั่งบนเบาะของตัวเองโดยเฉพาะ ไม่ต้องไปนั่งขดตัวอยู่บนตักของ Heidi แล้ว

มันทำให้เจ้าหมารู้สึกสบายตัวมากๆ จนพอถึงเวลาที่ต้องลงรถแล้ว มันไม่ยอมลุกจากที่นั่งแล้วเดินตามเจ้าของลงที่ป้ายเลยล่ะ

Heidi เล่าว่า “ตอนที่ฉันจะลงจากรถ เจ้าหมาไม่อยากลุกจากที่นั่งเลย ฉันต้องไปอุ้มมันออกมาเอง จนคนขับรถต้องมองกลับมาดูฉันเลยว่าทำไมถึงใช้เวลานานนักกว่าจะลงรถได้ พอเขาเห็นว่าเป็นเพราะเจ้าหมาเขาก็ตลกตามไปด้วยเหมือนกัน”

 

 

จริงๆ แล้วในประเทศอังกฤษมีค่าโดยสารสำหรับสัตว์เลี้ยงมาสักพักแล้ว แต่เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนแค่ไม่รู้เท่านั้นเอง ถ้าไปเที่ยวต่างที่กับเจ้าตูบหรือเจ้าเหมียวก็อย่าลืมดูด้วยนะว่าต้องจ่ายค่าเดินทางให้มันไหม

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply