‘ลูกม้า’ ที่ถูกในสภาพคล้ายซากศพ กลายเป็นแชมป์แข่งม้าระดับชาติใน 4 ปีต่อมา

ในสหราชอาณาจักรเมื่อไม่กี่ปีก่อน ชีวิตมันไม่ง่ายเลยสำหรับม้าน้อยตัวนี้ ตัวของมันปกคลุมด้วยหมัดและหนอน มันอยู่โดยไม่มีน้ำ อาหาร หรือแม้แต่ผู้ดูแล

แต่เรื่องราวของมันหลังจากฟื้นตัว เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมปี 2014 ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น Rachel Andrews เจ้าของสนามจาก World Horse Welfare ได้รับแจ้งเกี่ยวกับ Frodo ม้าขาวดำกำลังนอนหมดแรงอยู่บนกองหญ้าแห้ง

 

 

Andrews บอกว่า Frodo ดูไม่ต่างจากซากศพเลย เพราะมันไม่ขยับตัวเลยและสภาพมันก็ดูแย่มากๆ เมื่อหาเจ้าของไม่เจอ พวกเขาจึงติดไปยัง RSPCA และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาช่วยเจ้าม้าตัวนี้

นับตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือ ก็พักฟื้นที่ฟาร์ม Penny Farm มันได้รับการรักษาโรคต่างๆ ทั้งเชื้อปรสิตและภาวะการขาดน้ำของร่างกาย

ในที่สุด Frodo ก็แข็งแรงขึ้น แข็งแรงขึ้นทุกวัน จนกระทั่งถึงจุดที่มันสามารถวิ่งให้คนขี่ได้

 

 

ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ ปัจจุบัน Frodo กำลังลงแข่งที่ Equifest และถ้าคุณได้เห็นศักภาพของมัน คุณแทบไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นตัวเดียวกับตัวก่อนหน้านี้

Fran Williamson จาก Penny Farm บอกว่า “การเปลี่ยนแปลงของ Frodo ภายในเวลาไม่ถึง 4 ปี นับจากวันที่มันเข้ามาด้วยสภาพเหมือนซากศพ เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก”

“ทีมงานทุกคนทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือมัน ดังนั้น เมื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงของมันในวันนี้ ทุกคนรู้สึกภูมิใจมาก”

 

 

Frodo ไม่ได้เป็นแค่ผู้เข้าแข่งขันเท่านั้น แต่มันยังแชมป์ Equifest Rescue Champion 2018 ด้วย ทั้งๆ ที่เป็นการแข่งขันครั้งแรกของมัน

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply