6 บุคคลผู้ถูก “ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1” และเอาเงินไปใช้กับสิ่งแปลกๆ จนอาจถึงขั้นล้มละลาย

ถ้าเพื่อนๆ ถูกลอตเตอรี่สัก 30 ล้านบาท!! เพื่อนๆ จะเอาเงินไปทำอะไรกัน?

 

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจมีความคิดมีความฝันหรือสิ่งที่อยากได้กันอยู่แล้ว บางคนอาจจะเป็นบ้าน รถ หรือการใช้ชีวิตหรูหราไปตลอดหลังจากนั้น

พวกเขาเหล่านี้เองก็คือผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เช่นเดียวกัน และเงินที่พวกเขาได้มาก็ถือว่ามหาศาลกลายเป็นเศรษฐีกันในพริบตา เพียงแต่ว่าพวกเขากลับใช้เงินไปกับสิ่งที่แปลกๆ และบางคนก็กลับกลายเป็นผู้ล้มละลายซะแทน

ว่าแล้วเราก็ลองไปดูเลยดีกว่า ว่าพวกเขาหมดเงินไปกับสิ่งไหนกันบ้าง

 

Robert Erb (ส่งเสริมให้กัญชาถูกกฎหมาย)

หนุ่มชาวเมือง Terrace สหรัฐอเมริกา ผู้ได้รับเงินรางวัลจาก Lotto Max ไปเป็นจำนวนเงินกว่า 25 ล้านดอลลาร์ฯ (ราวๆ 825 ล้านบาท) ในปี 2012

เขาแบ่งเงินไว้สำหรับการบริจาคเพื่อการกุศล และมอบเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ให้กับองค์กรเพื่อส่งเสริมให้กัญชาถูกกฎหมาย

 

Michael Carroll (จัดสร้างสนามแข่ง เพื่อเอารถหรูมาชนกัน)

ชายผู้มีชื่อเสียงอย่างมากในสหราชอาณาจักร เมื่อปี 2002 หลังจากที่เขาถูกลอตเตอรี่รับเงินรางวัลไปกว่า 15.8 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 521 ล้านบาท) แต่เงินทั้งหมดนั้นกลับหายไปอย่างรวดเร็ว

เขาเอาเงินไปซื้อโคเคนมาเสพหมดไปวันละมากกว่า 99,000 บาท และเอาไปซื้อรถหรูมาจำนวนมาก เอามาวิ่งชนกันในสนามแข่งที่ทำขึ้นมาเอง จนเงินหมดและต้องขายคฤหาสน์ของตัวเองไป

 

Gerald Muswagon (ปาร์ตี้สังสรรค์รัวๆ)

หนุ่มแคนาดาผู้ได้รับเงินรางวัลกว่า 10 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 330 ล้านบาท) จากรางวัลที่ 1 ของ Super 7 ในปี 1998 ก่อนที่จะนำเงินไปดื่มเหล้าปาร์ตี้อยู่ทุกคืน

เขาใช้เงินไปกับการสังสรรค์วันละหลายพันดอลลาร์ (มากกว่า 33,000 บาท) จนกระทั่งเงินรางวัลทั้งหมดหายไปในพริบตา เมื่อนึกถึงเรื่องนั้นก็ทำให้เขาตัดสินใจฆ่าตัวตายไปในปี 2005

 

Vivian Nicholson (หมดเงินไปกับการซื้อเสื้อผ้า)

เธอและสามีถูกรางวัลลอตเตอรี่ในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 1961 โดยเธอตั้งใจที่จะใช้ชีวิตอย่างหรูหรา เงินเกือบทั้งหมดนั้นเสียไปกับค่าเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังที่เธอชื่นชอบ

ท้ายที่สุดแล้ว ผ่านไปเพียงแค่ 4 ปี เธอก็กลับกลายเป็นบุคคลล้มละลาย

 

Jonathan Vargas (จัดโชว์มวยปล้ำของตัวเอง)

หนุ่มสัญชาติอเมริกันผู้ถูกรางวัลกว่า 35 ล้านดอลลาร์ฯ (ราวๆ 1,155 ล้านบาท) เขาได้ทำในสิ่งที่เขาใฝ่ฝันตั้งใจเอาไว้ นั่นคือการซื้อบ้านใหม่ให้แม่ และจัดแสดงโชว์มวยปล้ำของตัวเอง

โชว์ของเขามีชื่อว่า Wrestlicious เวทีที่รวบรวมนักมวยปล้ำหญิงสวมชุดสีชมพู ขึ้นปล้ำกันด้วยบทบาทฮาๆ แต่คนดูกลับไม่ฮาด้วยเท่าไหร่ ทำให้เขาเปิดโชว์ได้แค่ฤดูกาลเดียวก็ต้องปิดตัวไป

 

Janite Lee (หมดตัวเพราะว่าใจดีเกินไป)

หญิงสาวผู้อพยพมาจากประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เธอถูกเรียกว่า “ใจดีเกินไป” เพราะเธอใช้เงินรางวัลกว่า 18 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 594 ล้านบาท) ไปกับการบริจาคให้องค์การกุศล หรือองค์กรเพื่อการศึกษา

ท้ายที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นบุคคลล้มละลายเสียแทน

 

ที่มา: lolwot

Comments

Leave a Reply