สาวรับเลี้ยง ‘เหมียวจรสารพัดโรค’ ที่ไม่มีใครต้องการ แถมช่วยรักษาโรคต่างๆ จนหายดี

พบกับ Wolfie ลูกแมวที่ถูกพาเข้าในศูนย์พักพิงในแมสซาชูเซตส์ หลังจากที่มันถูกพบบนถนนเพียงลำพัง ตอนที่อายุได้เพียง 10 สัปดาห์เท่านั้น

เจ้าเหมียวร่างกายอ่อนแอ มีรอยแผลเป็นจากการถูกทำร้ายและถูกละเลยทั่วตัว มันยังเกิดมาพร้อมโรคปากแหว่งเพดานโหว่ด้วย นอกจากนี้ ตาของมันข้างหนึ่งไม่สามารถมองเห็น ฟันยื่น และสะโพกหัก

 

 

ต่อมา Tara Kay ผู้ก่อตั้ง The Odd Cat Sanctuary ได้ช่วยเจ้าเหมียวจากศูนย์พักพิงดังกล่าว โดยทันทีที่เธอไปรับมัน มันก็เอามือยืนออกจากกล่องแมว แล้วอ้อนให้เธอลูบตัวและเกาหน้าให้

ระหว่างที่ไปศูนย์ช่วยเหลือของ Tara เจ้าเหมียวทำเสียงเพอร์ไม่หยุดเลย เธอบอกว่า “ฉันคิดว่ามันเป็นแมวที่พิเศษมากๆ มันมีจิตใจที่งดงาม มันต้องทนทุกข์ทรมานบนท้องถนนมาก่อน แต่มันก็เรียนรู้ที่จะมีความสุข”

 

 

Wolfie เคยผ่านช่วงชีวิตที่เต็มไปด้วยความท้าทาย แต่มันแสดงให้เห็นว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป ก่อนหน้านี้มันต้องต่อสู้เพื่อแย่งเศษอาหารเล็กๆ น้อยๆ แต่ตอนนี้มันได้กินอาหารอย่างดีแบบบุฟเฟ่ต์

เมื่อที่มีโอกาส Wolfie จะกอดหรือห่ออุ้งเท้ารอบๆ ตัว Tara เพื่อเป็นกำลังใจให้ ไม่ใช่โอบเท่านั้น บางทีมันจะรัดมือไว้แน่ๆ เพราะไม่อยากปล่อยเธอไปห่าง

 

 

ขณะที่ Wolfie อยู่ระหว่างการฟื้นตัว ซึ่งอาจต้องใช้เวลานาน มันก็ได้ไปพบกับจักษุแพทย์ เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการรักษาตาข้างที่ผิดปกติ

Tara บอกว่า “ดวงตาที่ผิดปกติของมันเป็นผลมาจากการได้รับบาดเจ็บ และไม่ได้รับการรักษา นอกจากนี้มันยังเป็นต้อหินที่ตาอีกข้างด้วย แต่ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง”

 

 

หลังจากที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญไปสักระยะหนึ่ง ในที่สุด เจ้าเหมียวก็มีนักผ่าตัดตาที่ผิดปกติออก แต่เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ Wolfie รู้สึกกังวลเลย

มันยังคงเล่นด้วยพลังทั้งหมดที่มี ทำเสียงเพอร์ดังเหมือนพายุเข้า และหลงใหลกับช่วงเวลาที่ได้กอดกับ Tara

 

 

แม้จะต้องเผชิญช่วงเวลาที่ตึงเครียด แต่ Wolfie ไม่เคยบ่นเลย ตรงข้าม มันเป็นแสงสว่างให้กับทุกคนที่เจอ ดูเหมือนการได้รับความช่วยเหลือ จะทำให้มันมองโลกในแง่ดีไปหมด

 

 

แม้แต่ตอนที่ผ่าตัดเสร็จ Wolfie ก็ยังทำเสียงเพอร์ในห้องพักฟื้น เมื่อออกจากโรงพยาบาล มันก็กลับมาสู่โหมดร่าเริงอีกครั้งและเล่นไม่หยุด

 

 

เพียงไม่กี่วันต่อ แผลผ่าตัดของเจ้าเหมียวก็หายเป็นปกติ ในขณะที่สะโพกของมันก็แข็งแรงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นไม่มีอะไรที่ต้องผ่าตัดอะไรแล้ว

ตอนนี้ Wolfie เพลิดเพลินกับการวิ่งเล่นและกระโดดอย่างมีความสุข จนไม่มีอะไรมาหยุดมันได้

 

 

Wolfie เป็นแมวที่น่ารัก เรื่องราวของมันก็น่าทึ่ง แม้จผ่านความยากลำบากมามากมายนับไม่ถ้วน แต่ก็พร้อมที่จะเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาเสมอ

 

 

ทั้งเก่งทั้งน่ารักขนาดนี้ ใครไม่รักก็บ้าแล้ว

https://www.instagram.com/p/BqP3y-lgkLL/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply