ตำรวจจับชายญี่ปุ่น “หั่นศพ” แม่ตนเองทิ้งทั่วเมือง สารภาพไม่ได้เป็นคนฆ่า แต่ไม่มีเงินทำศพ

เมื่อเร็วๆ ที่ผ่านมานี้ได้เกิดเหตุการณ์น่าขนลุกขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อชาวเมืองในอำเภอโออามิชาราซาโตะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่นพบเจอ ร่างศพที่ถูกหั่น กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมือง

และในวันนี้ (26 พฤศจิกายน) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนถึงเหตุดังกล่าว ก็พบว่า ชายวัย 37 ปี เป็นคนก่อเรื่องนี้ทั้งหมด

เขาได้ “หั่นศพ” แม่ของตนเองแล้วนำชิ้นส่วนร่างกายไปทิ้งไว้ยังสถานที่ต่างๆ ทั่วอำเภอ

 

ผู้ต้องหา (มีผ้าคลุมศีรษะ)

.

 

เบื้องต้นเจ้าตัวสารภาพว่า เป็นคนทำเรื่องดังกล่าวทั้งหมด แต่ไม่ได้เป็นฆาตกร เขากล่าวว่าตื่นเช้าขึ้นมาพบว่าแม่ของตนนั้นเสียชีวิตอยู่แล้ว แต่เขา “ไม่มีเงิน” มากพอจะทำศพ ก็เลยยต้องตัดสินใจหั่นแล้วนำไปทิ้ง

ถึงจุดนี้ ทำให้เราต้องฉุกคิดเรื่องค่าครองชีพในประเทศญี่ปุ่นที่สูงลิบ แม้กระทั่งผู้ที่ล่วงลับไปแล้วก็ยังต้องใช้เงินจำนวนมากในการทำพิธีส่งวิญญาณตามความเชื่อ

ทั้งนี้ไม่อาจสรุปได้ว่าคำพูดของผู้ต้องหารายนี้เป็นจริงหรือไม่จริง เพียงแต่มันทำให้เกิดคำถามตามมว่า ค่าใช้จ่ายสำหรับงานศพในญี่ปุ่นนั้นแพงขนาดที่ทำให้คนๆ หนึ่งยอมกลายเป็นฆาตกรหั่นศพเชียวหรือ?

บางแหล่งข้อมูลระบุว่าค่าใช้จ่ายสำหรับการทำพิธีศพของญี่ปุ่นนั้นอยู่ที่ราวๆ 1-3 ล้านเยน หากคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 300,000-900,000 บาท

 

.

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของมารดาผู้ต้องหา และไม่ว่าคำให้การของผู้ต้องหาจะเป็นจริงหรือไม่ เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์น่าสลดใจเรื่องหนึ่งอย่างปฏิเสธไม่ได้

 

ที่มา: tv-asahi และ @tomyamwasabi

Comments

Leave a Reply