หนุ่มซื้อภาพจากชายไร้บ้านมา 660 บาท ก่อนจะพบว่าเป็นภาพดั้งเดิมของดิสนีย์ ขายได้เป็นแสน!!

ในเมือง Edmonton รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา มีชายไร้บ้านคนหนึ่งนามว่า Adam วันหนึ่งขณะที่ Adam กำลังคุ้ยขยะอยู่นั้น เขาได้เจอกับภาพการ์ตูนน่าสนใจซึ่งใส่กรอบไว้อย่างดี

โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพวาดของการ์ตูนเรื่อง Bambi จากทาง Walt Disney Studio จากนั้นเขาก็นำภาพดังกล่าวไปขายให้กับร้านขายของชำ

ซึ่ง Alex Archbold เจ้าของร้านก็รับซื้อไปในราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 660 บาท

 

 

แต่ดูเหมือนว่าทั้ง Adam และ Alex จะไม่รู้เลยว่าภาพที่พวกเขาได้มานั้นเป็นภาพดั้งเดิมของ Disney ที่มีค่ามากๆ จนกระทั่งนำไปประมูลใน eBay และมีคนให้ราคาถึง 3,700 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 130,000 บาท

ซึ่ง Alex ก็รู้สถานการณ์ความเป็นอยู่ของ Adam เป็นอย่างดี เพราะตอนเด็กๆ ครอบครัวของเขาก็เคยยากจนมาก่อนและก็ไม่เคยลืมความรู้สึกนั้น เขาจึงตัดสินใจที่จะมอบเงินที่ได้มาคนละครึ่งให้กับ Adam

 

 

แต่การจะหา Adam นั้นไม่ง่ายเพราะเขาไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง Alex ต้องใช้เวลาตามหาอยู่สามสัปดาห์ ก่อนที่จะเจอเพราะ Adam จะเป็นฝ่ายมาหาเขาที่ร้านเพื่อนำของที่หาได้มาขายอีกครั้งหนึ่ง

คราวนี้ Alex จึงทำเซอร์ไพรส์ Adam โดยมอบเงิน 1,700 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 65,000 บาทให้แก่เขา

นอกจากนี้ Alex ยังช่วยก่อตั้งแคปเปญรับบริจาคเงินเพื่อช่วย Adam ผ่าน GoFundMe อีกด้วย

โดยชาวเน็ตช่วยกันบริจาคจนยอดเงินพุ่งขึ้นสูงถึง 13,000 เหรียญสหรัฐ (430,000 บาท) สูงกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ 10,000 เหรียญสหรัฐ (330,000 บาท) เสียอีก

 

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคนที่ไม่รู้จักกัน แต่ก็พยายามที่จะช่วยเหลือกันและกัน ถ้ามีคนแบบนี้ในโลกมากๆ ล่ะก็ โลกใบนี้ต้องน่าอยู่ขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา InspiremoreCuriosity Incorporated

Comments

Leave a Reply