‘สุนัขบริการ’ ของ ‘หญิงไร้บ้าน’ หายตัวไป มิหนำซ้ำ คนที่พบยังจับไปเรียกค่าไถ่อีก!!

สุนัขบริการมีความสามารถในการเปลี่ยนชีวิตผู้คน พวกมันคอยเป็นตาให้คนตาบอด เป็นเสียงให้คนหูหนวก และยังคอยมอบความรักปลอบโยนคนที่ไม่สบายใจด้วย

เพราะแบบนี้ ชีวิตบางคนจึงอาจสิ้นหวังได้ ถ้าพวกเขาไม่ไม่มีสุนัขบริการ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการที่สุนัขบริการของหญิงคนนี้ถูกจับไปเรียกค่าไถ่ จึงดูโหดร้ายมากๆ

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเท็กซัสได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน ฮาร์วีย์ สภาพอาการตอนนั้นรุนแรงมาก จนน้องหมา Freddie ของ Dawn Evins รู้สึกหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกัน มีรถพุ่งเข้ามาหา Freddie มันตกใจมาก ก่อนจะวิ่งหนีและหายไป Evins บอกว่ามันวิ่งไปทางด้านหลังของโบสถ์ จากนั้นเธอก็ไม่เคยเห็นมันอีกเลย

 

 

โชคดีที่ Jennifer Williams เพื่อนของ Evins ช่วยเธอตามหาเจ้าหมาด้วยการสร้างเพจเฟซบุ๊ก พร้อมกับทำใบปลิวตามหาด้วย

 

 

ในที่สุด Evins ก็ได้รับโทรศัพท์ในสัปดาห์ต่อมา แต่ปลายสายไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคาดหวังไว้ เพราะคนคนนั้นข่มขู่ว่าจะพา Freddie กลับไปหาต่อมาเมื่อเธอนำเงินไปแลกเท่านั้น

 

 

ชายคนนั้นพูดกับ Evins “คุณเป็นเจ้าของสุนัขใช่มั้ย?” เธอจึงตอบไปว่า “ใช่” เขาจึงบอกว่า “สุนัขของคุณอยู่กับฉันตอนนี้ แต่ฉันขอบอกไว้เลยว่าถ้าไม่นำเงิน 10,000 มาให้ฉัน คุณจะไม่เห็นสุนัขของคุณอีกเลย” 

Evins กับ Williams ตกใจมาก เมื่อได้ยินแบบนั้น Williams บอกว่า “ฉันไม่รู้จะพูดอะไรต่อ ฉันรู้สึกเสียใจกับเพื่อนมาก มันแย่มากที่รู้ว่า Freddie ถูกลักพาตัว” 

 

 

Evins กลัวว่าจะไม่ได้เห็นสุนัขของเธออีก ที่สำคัญตัวเธอเองเป็นคนไร้บ้าน และไม่รู้ว่าจะหาเงินมากขนาดนั้นมาจากไหน แต่เธอไม่ยอมแพ้ จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อหาเงินจำนวนนั้นมาให้ได้

เธอแค่ต้องการสุนัขบริการของเธอกลับคืนมาและไม่อยากให้มีอันตรายใดๆ เกิดขึ้นกับมัน ดังนั้น เธอจึงยอมไปเจอชายคนนั้นและเอาเงินให้เขา โดย Williams แอบบันทึกทุกอย่างเอาไว้เป็นหลักฐาน

จังหวะที่ Freddie กับ Evins กลับมาพบกันนั้น มันซึ้งจนพูดไม่ออก ทั้งคู่ดูมีความสุขมากๆ โดยเฉพาะเจ้าหมา มันแกว่งหางไม่หยุดเลย

 

 

เงิน 10,000 บาท มันไม่ใช่น้อยๆ เลยสำหรับคนไร้บ้าน แต่ Evins พยายามสุดความสามารถ เพราะเธอขาดสุนัขบริการตัวนี้ไม่ได้จริงๆ เนื่องจากเจ้าหมาเป็นผู้ทำให้เธอสงบลงทุกครั้งที่มีอาการชัก

แม้จะโล่งใจที่ได้เจ้าหมาที่รักกลับคืนมา แต่ Evins กับเพื่อนยังรู้สึกโกรธชายคนนั้น พวกเขาจึงได้ส่งหลักฐานที่บันทึกเอาไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการทางกฏหมายกับชายคนนั้น

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply