สาวมอบความรักให้ ‘ลูกแมวป่วยหนัก’ ทุกวัน ในที่สุดมันก็แข็งแรงพอที่จะออดอ้อนเธอได้

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน พลเมืองดีจาก Seattle รัฐวอชิงตัน พบลูกแมวครอกหนึ่งอยู่ข้างถนน โดยไม่มีแม่ของพวกมันอยู่เคียงข้าง

ลูกแมวผอมแห้งจนเห็นซี่โครง เนื้อตัวสกปรกและขาดสารอาหาร

ต่อมา Ashley Morrison ผู้ช่วยเหลือแมวในท้องถิ่น ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับลูกแมวครอกนั้น เพื่อให้พาพวกมันไปดูแล เพราะลูกแมวไม่สามารถเอาตัวรอดเองได้

 

 

หลังจากได้รับแจ้ง Ashley รีบไปหาลูกแมวครอกนั้นทันที แล้วก็พามิ้วน้อยทั้งหมดใส่ตู้อบ จากนั้นก็มาเตรียมอาหารไว้สำหรับพวกมัน

เธอบอกว่า “มีลูกแมวสองตัวที่อาการน่าเป็นห่วง โดยตัวหนึ่งป่วยหนักมาก และฉันไม่ต้องอยากทิ้งมันไว้ลำพัง แต่อยากให้มันได้อยู่กับพี่น้อง”

 

 

ลูกแมวทุกตัวหิวมาก ดังนั้นเมื่อ Ashley เอาอาหารมาให้ พวกมันแทบจะโยนตัวเองลงใปในชามเลยทีเดียว และแล้วในที่สุด ท้องพวกมันก็อัดแน่นไปด้วยอาหาร

หลังจากกินอิ่ม Ashley ก็ได้เช็ดทำความสะอาดตัวให้พวกมัน พร้อมกับให้ยายาปฏิชีวนะและล้างตาให้ เพื่อให้พวกมันพร้อมสำหรับการฟื้นตัว

 

 

ลูกแมวทั้ง 4 ตัว ผ่านคืนแรกไปด้วยดี แต่ลูกแมวที่อ่อนแอที่สุดที่มีชื่อว่า Licorice อาการยังน่าเป็นห่วง มันต้องกินยาผ่านไซริงค์ทุกๆ 3 ชั่วโมง

ไม่มีใครรู้ว่ามิ้วน้อยตัวนี้จะรอดหรือไม่ แต่ Ashley ไม่คิดยอมแพ้ และพยายามช่วยเหลือมันสุดความสามารถ

 

 

กระทั่งเช้าวันหนึ่ง Ashley ตื่นมาตอนตี 5 เพื่อป้อนอาหารให้ Licorice เธอก็เจอกับเรื่องเซอร์ไพรส์ เมื่อแมวน้อยเงยหน้ามองเธอ ด้วยแววตาและท่าทางที่ดูแข็งแรงอย่างที่เธอไม่เคยมาก่อน

“มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เพราะวันก่อนสายตามันไม่เคลื่อนไว้ตามนิ้วของฉันด้วยซ้ำ” Ashley กล่าว “และเมื่อฉันตื่นมาให้อาหารมันอีกครั้งตอน 8 โมงเช้า ดูเหมือนมันอยากเดินมาก มันมันเดินไปรอบๆ โต๊ะของฉัน และพยายามจะใช้กระบะทรายด้วย” 

 

 

แมวน้องต้องการเวลาในการกอดกับพี่น้องของมัน เพราะเมื่อถึงเวลาพักผ่อน มันจะถูกนำกลับไปยังตู้อบของมัน เนื่องจากร่างกายของมันยังไม่แข็งแรงพอที่จะอยู่รวมกับตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างอยู่กับพี่น้อง Licorice จะได้รับการอาบน้ำและการดูแลด้วยความรักจากพี่น้อง จนอาการของมันเริ่มดีขึ้นทุกวัน

 

 

ขณะเดียวกัน Ashley ยังคงให้อาหารมิ้วน้อยตามเวลาที่กำหนดเช่นเดิม รวมไปถึงตอนกลางคืนด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าอาการของมันจะไม่ทรุดลงอีก

เธอบอกว่าแมวน้อยจำเป็นต้องมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นมันจึงต้องกินอาหารในปริมาณที่ค่อนข้างมากกว่าปกติ

 

 

ในที่สุด หลังผ่านไป 1 สัปดาห์ Licorice ก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 100 กรัม นั่นทำให้แม่บุญธรรมอย่าง Ashley รู้สึกภูมิใจมาก

เธอบอกว่า “ไม่มีอะไรคุ้มค่าไปกว่าการเฝ้าดูมันเติบโต เมื่อสัปดาห์มันไม่สามารถแม้แต่การใช้สายตา แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปอย่างกับคนละตัว นี่แหละคือเหตุผลที่ฉันพยายามทำเพื่อมัน”

 

 

ปัจจุบัน Licorice มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว ตาของมันไม่มีปัญหาแล้ว จนสามารถมองเห็นได้ชัดแจ๋ว มันมีขนปุยนิ่มนิ่มและมีสุขภาพแข็งแรง

 

 

Licorice มาไกลมากเมื่อเทียบกับวันแรกที่มันถูกพบ เมื่อไหร่ก็ตามที่มันได้ยินเสียง Ashley มันจะวิ่งไปหาเธอทันที เพื่ออ้อนให้เธออุ้มและกอด

 

 

ต้องขอบคุณพี่น้องของ Licorice ด้วย ที่คอยดูแลมันเสมอ

https://www.instagram.com/p/BqlLBfBFZdz/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply