ญี่ปุ่นคิดค้น “ร่มไร้ด้าม” ไม่ต้องถือให้เมื่อยมือ แต่ชาวเน็ตบอกนี่มันถุงยางไซส์ยักษ์ชัดๆ !!

ช่วงฤดูฝนถือว่าเป็นฤดูที่สร้างปัญหาให้กับมนุษย์หลายๆ คนเป็นอย่างมาก เพราะหากฝนตก การเดินทางไปไหนมาไหนหรือจะทำกิจกรรมอะไรก็จะลำบากขึ้นทันที

แถมถ้าจะให้พกร่มเอาไว้กันฝน ก็ไม่สะดวกเท่าไหร่นักหากเราต้องถือกระเป๋าหรือมีสัมภาระอื่นๆ ด้วย

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว วันนี้ประเทศที่มีนวัตกรรมล้ำๆ อย่างประเทศญี่ปุ่นจึงได้คิดค้นร่มแบบใหม่โดยไม่ต้องใช่มือถือ นั่นคือ “ร่มไร้ด้าม”!!

 

 

โดยเจ้า Teburagasa หรือเจ้าร่มไร้ด้ามนี้เป็นนวัตกรรมจาก Dospara ร้านค้าปลีกออนไลน์ชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งร่มไร้ด้ามนี้จะมีการทำงานคล้ายๆ กับเสื้อกันฝนทั่วไป

เพียงแต่ไม่ได้คลุมทั้งร่างกาย ร่มไร้ด้ามนี้จะคุมแค่หัวของคุณเท่าไหน แต่ไม่ต้องห่วงว่าฝนจะตกถูกเสื้อผ้าของคุณ เพราะเจ้าร่มไร้ด้ามนี้มีปีกที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 76.5 เซนติเมตรออกมาครอบไหล่ของคุณและคอยกันฝนให้

ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถยืนเล่นโทรศัพท์ได้อย่างชิลๆ เพราะทาง Dospara ได้เว้นที่ให้คุณสามารถมองโทรศัพท์ผ่านวัสดุใสที่พวกเขาใช้อีกด้วย

 

.

 

ฟังดูแล้วเจ้าร่มไร้ด้ามชิ้นนี้เจ๋งไปเลยใช่มั้ยล่า!? แต่ประเด็นที่เราจะนำมาพูดถึงในวันนี้ก็คือเมื่อสินค้าชิ้นนี้ได้วางขายในเว็บไซต์ออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นอย่างมากมาย

บ้างก็ว่า “นี่มันถุงยางไซส์ยักษ์ชัดๆ”

หรือจะเป็น “มันดูเหมือนกับ… หัวนม?”

บางคนก็บอกว่า “ใส่แล้วเหมือนกับกัปปะเลย!!”

และก็มีหลายคนพูดถึงการใช้งานของมันว่า “หากลมหรือฝนแรงๆ มันก็น่าจะเปียกอยู่ดีนะ บางทีอาจจะถูกลมพัดจนพังเลยก็ได้”

แต่กระนั้นแล้วก็มีหลายคนที่ชอบไอเดียและดีไซน์ของมันเข้ามาคอมเมนต์ว่า “น่ารัก! (*> ω <*) ฉันอยากได้มันมากๆ เลย ! o (> ∀ <*) o”

 

ที่มา Soranews24, esuteru


Tags:

Comments

Leave a Reply