หนุ่มปล่อยเช่า ‘บ้านหรู’ เดือนละ 8,000 ผ่านไป 1 ปีสภาพถูกทิ้งร้าง พังเละเทะไปหมด!!

เป็นธรรมดาที่หากเรามีบ้าน หรือห้องพักต่างๆ เมื่อไม่ได้อยู่ ก็อาจจะต้องปล่อยให้คนอื่นเช่าเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋า ดีกว่าที่จะปล่อยทิ้งเอาไว้เฉยๆ

แต่หลังจากที่ปล่อยให้เช่าไปแล้วดันดวงซวยเจอผู้เช่านิสัยไม่ดี ปล่อยให้บ้านหรือห้องพักสกปรกรกรุงรัง ไม่ยอมดูแล ก็อาจจะทำให้กลายเป็นเรื่องที่ปวดหัวขึ้นมาได้

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่เจ้าของบ้านปล่อยให้สองสามีภรรยาเช่าบ้านหรู ผ่านไป 1 ปีพบว่าสภาพบ้านไม่ต่างกับบ้านร้าง แถมยังมีอุจจาระของสุนัขเกลื่อนบ้าน เสียค่าซ่อมบาน!!

เรื่องดังกล่าวถูกแชร์โดยเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น พร้อมกับแคปชั่นเล่าเรื่องราวคร่าวๆ ไว้ดังนี้ครับ

 

สภาพบ้านก่อนให้เช่า

 

นายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้านได้ทำการเปิดบ้านที่ซื้อมาในราคา 3 ล้านบาท ให้กับคู่สามีภรรยามาเช่าอยู่ ในราคาเดือนละ 8,000 บาท

 

 

ซึ่งสาเหตุที่เปิดบ้านให้เช่าเพราะว่านายปิยพงษ์ อาศัยอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กับที่ทำงานมากกว่า ก็เลยอยากจะให้มีคนมาอยู่บ้านหลังนี้เพื่อที่จะได้มีคนมาดูแลให้ด้วย

ทางด้านผู้เช่าเองก็แจ้งตั้งแต่แรกว่าจะนำสุนัขมาเลี้ยงด้วย นายปิยพงษ์เองก็เข้าใจว่าเป็นการเลี้ยงสุนัขแบบธรรมดาทั่วไปจึงไม่ได้ห้ามอะไร

ในระหว่างให้เช่านั้นผู้เช่าก็จ่ายค่าเช่าและค่าน้ำค่าไฟอย่างสม่ำเสมอ ส่วนที่บ้านก็มีแวะเวียนมาดูบ้างนานๆ ครั้ง ก็ไม่พบความผิดปกติมากนัก

แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยได้พบกับผู้เช่า พบก็แต่เพียงสุนัขพันธุ์พิตบูลล์ที่เลี้ยงเอาไว้ในบริเวณบ้าน หากจะเข้าไปก็กลัวว่ามันจะกัดและเป็นการก้าวก่ายสิทธิ์ของผู้เช่า จึงใช้วิธีการติดต่อกันผ่านทางไลน์ และโทรศัพท์เป็นหลัก

แต่แล้วจู่ๆ เมื่อ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ผู้เช่าบ้านก็เกิดไม่จ่ายค่าบ้านขึ้นมาซะอย่างนั้น นายปิยพงษ์จึงติดต่อทางโทรศัพท์และทางไลน์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากถูกบล็อก

 

 

จึงตัดสินใจเดินทางไปดูที่บ้าน เมื่อมาถึงก็ถึงกับช็อกเลยทีเดียว เพราะสภาพภายในบ้านนั้นมันช่างเละเทะเหลือเกิน ทั้งหญ้าที่ขึ้นปกคลุม ประตูหน้าต่างชำรุด ฝ้าเพดานร่วงหล่นเสียหาย มีคราบอุจจาระของสุนัขเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด และส่งกลิ่นเหม็นอับ

 

ลองไปชมสภาพบ้านไปพร้อมๆ กันครับ

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เบื้องต้นเจ้าของบ้านได้นำหลักฐานสัญญาเช่าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับผู้เช่าแล้ว ขณะเดียวกันก็ให้ช่างซ่อมเข้ามาประเมินราคาในการซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีราคากว่า 300,000 บาทเลยทีเดียว!!

 

ชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

แหม่ เรียกได้เลยว่า ‘เละเทะ’ จริงๆ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้เช่าได้โดยไวนะครับ

 

ที่มา : ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น


Tags:

Comments

Leave a Reply