นักโทษแอบเอามือถือยัดก้นเข้าเรือนจำ พอถูกจับได้บอกนั่นไม่ใช่ของผม เอ้า แล้วมันมายังไง!?

เราคงเคยเห็นข่าวที่นักโทษในเรือนจำ แอบนำโทรศัพท์เข้าในเรือนจำเพื่อเอาไว้ติดต่อกับญาติ พรรคพวกหรือเพื่อสั่งซื้อสิ่งเสพติดอยู่บ่อยๆ

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมก็เช่นกัน เมื่อนักโทษคนหนึ่งได้แอบนำโทรศัพท์เข้าไปเรือนจำ โดยสอดเอาไว้ในก้น ซึ่งถูกผู้คุมจับได้ แต่ประเด็นก็คือนักโทษคนนี้ยังปฏิเสธว่าไม่ใช่ของเขาซะอย่างนั้น!!

 

 

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2018 สำนักข่าว Metro ได้รายงานว่านาย Dylan Martin แอบนำโทรศัพท์ยาวกว่า 10 เซนติเมตรซ่อนไว้ในก้น หวังจากนำมาไปใช้เรือนจำ HMP Bullingdon มณฑลออกซฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ

แต่ไปไม่รอด ถูกผู้คุมเรือนจำตรวจค้นเจอ แต่กระนั้นแล้วนักโทษคนดังกล่าวยังให้การปฏิเสธเสียงแข็งว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นไม่ใช่ของผมจริงจริ๊ง!!

 

 

เมื่อเขาให้การปฏิเสธเสียงแข็งขนาดนี้ จึงเป็นเรื่องให้ต้องขึ้นศาลคราวน์ Oxford และผลสุดท้ายก็คือเขาถูกเพิ่มโทษ เพิ่มเวลาจำคุกเป็น 3 ปี 6 เดือน จากเดิมที่จำคุกเพียง 3 ปี เพราะในมือถือก็มีเบอร์ของครอบครัวและเพื่อนของเขาเองนั่นแหละ

ซึ่งแม้จะดูเพิ่มไม่เยอะสักเท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็นโชคร้ายของนาย Dylan จริงๆ เมื่อทางทหารฝ่ายจำเลยบอกว่า Dylan เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดีและทางเรือนจะให้เขาพ้นโทษในเดือนเมษายน 2019 ที่จะถึงนี้อยู่แล้วแท้ๆ

 

จากนักโทษความประพฤติดีที่กำลังจะได้ปล่อยตัวในไม่กี่เดือน กลับต้องเพิ่มระยะเวลาจำคุกไปอีก แบบนี้ Dylan คงเข็ดไปอีกนานเลย

 

ที่มา Ladbible, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply