พี่หมาตัวโต ยินดีต้อนรับแมวตาบอดตัวใหม่ พร้อมรับดูแลเป็นน้องด้วย

ลูกแมวเหมียวตาบอดตั้งแต่เกิด แต่ชีวิตของมันไม่ได้มืดมนเหมือนสายตา ชีวิตของมันอบอุ่นเพราะมีทาสและพี่น้องคอยใส่ใจ โดยเฉพาะเจ้าหมาพี่ชายตัวโปรดของมัน

 

 

แมวเหมียว Lime กับน้องสาวถูกมนุษย์เก็บมาตั้งแต่เกิดได้ไม่กี่วัน ตอนที่เจอพวกมันก็พบว่าตาของทั้งคู่พัฒนาไม่เต็มที่แล้ว ในเมื่อตามันมองไม่เห็นมนุษย์จึงผ่าตัดออกให้ จะได้ไม่ตองห่วงเรื่องติดเชื้อ

ในช่วงแรกอาการของมันไม่ดีเอาซะเลย แต่มันกับน้องสาวก็สู้จนรอดชีวิตมาได้ 2 อาทิตย์ต่อมามันก็เป็นแมวที่แข็งแรงและซนแล้ว ที่ไม่เหมือนตัวอื่นก็มีแค่เรื่องตาบอดเท่านั้น นอกนั้นมันก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

 

Lime เกิดมาเป็นแมวตาบอด

 

ถึงจะมองไม่เห็น แต่ก็ซนเอาเรื่อง

 

พอถึงเวลาที่เปิดให้รับเลี้ยงมัน Bryanna Rosario ก็รับมันไปเลี้ยง เพราะว่าเจ้าเหมียวเหมือนแมวตัวเก่าของเธอมาก ทั้งสีขนที่มี แล้วก็ตาบอดเหมือนกันด้วย

ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้รับมันมาเพราะว่าคิดถึงตัวเก่าหรอก เธอรู้ดีว่ามันเป็นแมวคนละตัวกัน แต่เธอก็รักพวกมันมากเหมือนกันแค่นั้นเอง

 

 

มีทาสพาไปบ้านแล้วจ้า

 

ในบ้านของ Rosario นอกจากตัวเธอเองแล้ว เธอยังเลี้ยงแมวที่แก่กว่า Lime ไว้อีก 2 ตัว และก็มีหมาอีก 2 ตัวอีกด้วย

แต่ตัวที่มันเลือกจะสนิทด้วย ก็คือเจ้าหมา Letty มันถูกใจเจ้าหมาตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรกเลย จากนั้นมันก็จะตามเจ้าหมาตลอด

 

 

อยู่กับพี่หมาแล้วอุ่นใจ

 

Letty กับ Lime เข้ากันได้ดีมากๆ โดยเจ้าหมาจะเป็นคนดูแลและเล่นกับเจ้าแมว มันทำหน้าที่เป็นพี่ชายให้กับเจ้าแมวตาบอด

ทั้งคู่ตัวติดกันมากชนิดที่ว่าถ้าเจ้าหมาออกไปเดินเล่น เจ้าแมวจะร้องหาเจ้าหมาไม่หยุดเลย แล้วพอเจ้าหมากลับมามันก็เลือกที่จะไปหาเจ้าแมวเป็นอันดับแรกด้วย

 

 

มองหาเจ้าหมาที่ไหน ก็จะมีเจ้าแมวพ่วงมาด้วยเสมอ

 

น่าดีใจนะที่เจ้าแมวตาบอดตัวนี้ เจอพี่ชายที่ทำให้มันรู้สึกสบายใจเวลาอยู่ใกล้ๆ ได้ แล้วยังมีมนุษย์กับพี่น้องหมาแมวตัวอื่นคอยดูแลอีก ทำให้ถึงเจ้าแมวจะตาบอดก็ไม่ได้มีชีวิตที่แย่เลย บางทีอาจจะดูน่าอิจฉาที่มีครอบครัวอบอุ่นด้วย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply