พบสัตว์แปลกหูชี้เหมือนเอลฟ์ นึกว่าเป็นสัตว์พันธุ์ใหม่ จริงๆ เป็นแรคคูนไม่มีขนนี่เอง

เมื่อไม่นานมานี้มีคนพบสัตว์แปลก มันมีหูชี้และตัวเล็ก รูปร่างเหมือนเอลฟ์ประจำบ้านในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ยังไงยังงั้นเลย

ตอนแรกก็คิดว่ามันอาจจะเป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งถูกเจอก็ได้ แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นสัตว์ที่เราคุ้นเคยกันดี ในมุมที่เราไม่เคยเห็นเท่านั้นเอง

 

 

เจ้าสัตว์ตัวนี้ถูกเจออยู่ใต้รถคันหนึ่งในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 จากนั้นมันก็ถูกส่งตัวต่อให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Back To Nature Wildlife Refuge

หลังจากที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันเป็นตัวอะไร พอพาไปตรวจร่างกายกับคุณหมอแล้วถึงได้รู้ว่ามันเป็นแรคคูนไม่มีขนเท่านั้นเอง

 

เราเป็นแรคคูนนะ แต่ไม่มีขน

 

ปกติต้องเป็นแบบนี้

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าแรคคูนมันไม่มีขนแบบนี้ ไม่ได้เป็นเพราะโรคเรื้อน แต่น่าจะเป็นเพราะโรคทางพันธุกรรมมากกว่า พวกเขาจึงช่วยให้ขนมันขึ้นไม่ได้

หลังจากที่ช่วยมันมาสุขภาพของเจ้าแรคคูนก็แย่ลงเรื่อยๆ สาเหตุก็น่าจะมาจากโรคที่ทำให้ขนของมันไม่ขึ้นเช่นกัน คนที่ช่วยมันมาเลยต้องดูแลกันอย่างสุดความสามารถ

 

น้องต้องเสียบสายน้ำเกลือ เพราะสุขภาพถดถอยลงเรื่อยๆ

 

อย่างไรก็ตามถึงพวกเขาจะพยายามช่วยเจ้าแรคคูนอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่สุดท้ายมันก็ตายจากไปหลังจากเก็บมาดูแลได้แค่ 5 วันเท่านั้น

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์โพสต์ถึงคนที่ติดตามเรื่องของมันทางเฟซบุ๊กว่า “เรารู้ดีว่าทุกคนคงกำลังรอข่าวดีของเจ้าตัวน้อยอยู่ เราเองก็อยากให้มันหายดีเช่นกัน

แต่เราก็เสียใจด้วยที่ต้องแจ้งว่าเจ้าแรคคูนตายจากไปเมื่อคืนนี้ (21 พฤศจิกายน 2018) นี้เอง โดยมันจากไปตอนนอนหลับอยู่อย่างสงบ”

 

ถึงจะน่าเศร้าที่มันไม่รอด แต่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ไม่นึกเสียดายอะไรเลย เพราะพวกเขาได้พยายามช่วยมันอย่างถึงที่สุดแล้ว และอย่างน้อยพวกเขาก็ยื้อชีวิตมันให้นานขึ้น แม้จะแค่ไม่กี่วันก็ตาม

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply