ฝันที่เป็นจริงของคุณปู่ดีเจวัย 73 ปี หลังไล่ตามความฝันในการเป็นนักจัดรายการวิทยุมา 44 ปี

“ความฝัน” ถือว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต่างก็มี แต่จะสามารถทำตามความฝันดังกล่าวได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

ซึ่งสำหรับบางคนแล้วความฝันก็ไม่ได้สำเร็จต้องตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ แต่ต้องใช้เวลาสั่งสมไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับคุณปู่ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ครับ เมื่อเขาใช้เวลากว่า 44 ปีเพื่อจะไปไล่ตามความฝันนั้น!!

 

 

พบกับ Dake Duncan คุณปู่วัย 73 ปีจากเมืองสต็อกพอร์ต ประเทศอังกฤษ ย้อนกลับไปสมัยหนุ่มๆ ในวัย 29 ปี คุณปู่ Dake ได้บังเอิญได้ไปฟังรายการวิทยุ รายการหนึ่ง และนั่นก็ทำให้เขาสนใจในการจัดรายการวิทยุเป็นอย่างมาก

เขาจึงตัดสินใจที่จะจัดรายการของตัวเองให้ได้ แต่… ด้วยความที่เขาไม่มีใบอนุญาต เขาจึงทำได้เพียงแค่จัดรายการวิทยุแบบไม่ถูกกฎหมายในโรงเก็บของในสวนหลังบ้านของเขา

ซึ่งในการจัดรายการวิทยุในแต่ละวัน ก็จะมีแฟนพันธุ์แท้คนหนึ่งที่คอยฟังรายการของเขาทุกวัน นั่นคือภรรยาสุดที่รักของเขา

 

 

ผ่านไป 44 ปี ทางวิทยุท้องถิ่นของ BBC ได้ยินเรื่องราวของเขาและเกิดสนใจเป็นอย่างมาก ทาง BBC จึงทำการสืบข้อมูลจนพบกับคุณปู่ในวัย 73 ปีที่ยังคงพยายามจัดรายการวิทยุอยู่ แม้จะมีคนฟังเพียงคนเดียว

เมื่อพบดังนั้นทาง BBC จึงเชิญคนปู่มาสัมภาษณ์ออกอากาศ ถามถึงเรื่องราวความฝันในการเป็นดีเจของเขาและปัจจุบันวิทยุท้องถิ่น BBC ก็ตัดสินใจที่จะมอบของขวัญคริสต์มาสสุดพิเศษให้แก่เขา

นั่นคือการให้เขามาเป็นดีเจจัดรายการของช่องท้องถิ่น BBC เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ซึ่งแม้จะเป็นเวลาแค่หนึ่งชั่วโมง แต่สำหรับคุณปู่ Dake ก็ถือว่าเป็นหนึ่งชั่วโมงที่เติมเต็มความฝันของเขาให้กลายเป็นจริง

 

 

ที่มา Ontheradio, Sunnyskyz

Comments

Leave a Reply