นุ้งแมวหัวยุ่งฟูดูอ่อนแอ กัดฟันสู้ไปกับมนุษย์ จนโตมาเป็นเหมียวที่มีทรงผมสุดจ๊าบ

ตอนที่ลูกแมวเหมียวถูกเจออยู่ตามลำพัง มันก็อ่อนแอมากแล้ว มนุษย์ที่เจอมันพยายามดูแลมันให้หายดี จนในที่สุดมันก็โตขึ้นเป็นแมวที่น่ารักมากๆ

หญิงสาวคนหนึ่งเจอลูกแมวน้อยที่ถูกแม่ทิ้งเอาไว้ เธอจึงส่งมันต่อให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ แล้วเจ้าแมวก็ถูกพาไปอยู่ในบ้านของ Shelbi Uyehara

 

 

ตัวนิดเดียวเองนะเนี่ย

 

เธอตั้งชื่อมันว่า Wolfie มันมีขนาดตัวเล็กกว่าที่ควรจะเป็นเยอะเลย และตอนนั้นมันก็เป็นไข้หวัดอยู่ด้วย การที่มันป่วยทั้งที่ยังตัวเล็กอยู่ถือว่าอันตรายมาก

Shelbi และสามีจึงต้องช่วยกันดูแลมันทั้งวันทั้งคืน ทั้งทำให้ร่างกายของมันอบอุ่นแล้วก็ป้อนข้าวป้อนยาให้ เพราะอาการมันยังไม่คงที่เลย

 

 

ผ่านไปไม่กี่วันการดูแลลูกแมวอย่างเต็มที่ของ Shelbi ก็ทำให้ Wolfie หายดี นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของลูกแมวน้อยที่เริ่มเติบโตเป็นแมวหัวฟูซุกซน

 

 

หายป่วยแล้วดูร่าเริงขึ้นนะ

 

Wolfie มีสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นตั้งแต่รับมาดูแลแล้ว ก็คือทรงผมที่ตั้งและยุ่งฟูของมัน ถึงเจ้าแมวจะเริ่มเรียนรู้การเลียทำความสะอาดขนบ้างแล้ว ก็ยังไม่ทำให้ขนของมันเรียบเลย

ยิ่งเจ้าแมวโตมากขึ้นเท่าไหร่ขนฟูๆ บนหัวของมันก็ยิ่งยุ่งและชี้เด่นมากขึ้น เช่นเดียวกับความขี้อ้อนและความซุกซนของมันเลย

 

 

ผมเก๊าเท่ที่สุดๆ

 

ลูกแมวเหมียวตัวนี้มีความขี้อ้อนโดยธรรมชาติ มันชอบเข้ามาหา Shelbi หรือไม่ก็สามีของเธอเพื่อขอให้พวกเธออุ้มมันไว้ในอ้อมกอด

จากนั้นมันก็จะส่งเสียงครางดังหึ่มๆ ดังมาก จนคนที่อุ้มได้ยินชัดเจน ยิ่งพวกเขาเอาใจให้มันรู้สึกสบายมากเท่าไหร่ มันก็จะส่งเสียงดังมากเท่านั้น

 

 

สบายจนหลับไปแล้ว

 

อีกสิ่งที่ Wolfie ชอบมากรองมาจากมนุษย์ที่ดูแลมัน ก็คือเพื่อนแมวสีดำที่ชื่อว่า Frankie พวกมันได้เจอกันหลังจากที่มันหายดี และได้มาอยู่รวมกับลูกแมวตัวอื่น

ทันทีที่พวกมันได้เจอกัน พวกมันทั้ง 2 ตัวก็เริ่มตีซี้และเล่นซนด้วยกัน จนเดี๋ยวนี้เป็นเพื่อนสนิทจอมยุ่งที่ตัวติดกันไปแล้ว

 

 

เราอยู่ไหน คู่หูก็อยู่ด้วย

 

น่าดีใจนะที่เจ้าแมวที่เกิดมาโดดเดี่ยวและอ่อนแอ สามารถโตมาเป็นแมวเหมียวหัวฟูน่ารักแบบนี้ แถมยังมีเพื่อนด้วย Shelbi คงภูมิใจมากที่ได้ช่วยชีวิตมันเอาไว้

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply