เด็กประถมป่วยเป็นมะเร็ง จึงถูกคุณครู ‘สั่งนั่งเดี่ยว – ไม่ให้เข้าสอบ’ เพราะกลัวจะแพร่มะเร็งใส่คนอื่น!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของประเทศจีน เมื่อมีเด็กชายคนหนึ่งที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ‘มะเร็ง’ ถูกคุณครูแยกไปนั่งเดี่ยวเพราะคิดว่าเขาจะไปแพร่มะเร็งให้กับเด็กนักเรียนคนอื่นๆ!?

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่า Xiaozhou นักเรียนชั้นประถมวัย 13 ปีได้รับการวินิจฉัยจากทางแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (Non-Hodgkin Lymphoma)

เมื่อเร็วๆ มานี้เขาจึงได้รับการย้ายโรงเรียนมาที่โรงเรียนประถม Liancheng Primary School ในเมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยน เพื่ออยู่ใกล้กับพ่อแม่มากยิ่งขึ้นระหว่างที่เข้ารับการเคมีบำบัด (คีโม) เพื่อรักษามะเร็ง

 

 

แต่แล้วระหว่างที่อยู่ ณ โรงเรียนแห่งนี้ เขาก็ไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดีนัก และความจริงก็มาปรากฏเอาเมื่อทาง Zhou Xiongying คุณพ่อเกิดความสงสัยว่าทำไมลูกชายของเขาจึงไม่มีคะแนนสอบกลางภาค

เด็กชาย Xiaozhou จึงเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังว่าเวลาที่อยู่ในโรงเรียนเขาต้องถูกคุณครูสั่งนั่งแยกจากนักเรียนคนอื่นๆ ไปนั่งอยู่หลังห้องอย่างโดดเดี่ยว เพราะคิดว่าเขาจะไปแพร่เชื้อมะเร็งให้กับคนที่อยู่ใกล้ๆ

รวมทั้งยังห้ามไม่ให้เขาเข้าสอบจนตอนนี้ขาดสอบไปถึง 3 ครั้งแล้ว

 

 

“พวกคุณลองจินตนาการดูว่าความคิดของลูกชายผมจะเป็นยังไง เขาถูกบังคับให้นั่งตรงนั้นเหมือนกับไอ้งั่งคนหนึ่ง มันเป็นเรื่องเศร้าขนาดไหนกันลองคิดดู” คุณพ่อ Zhou กล่าว

ส่วนเหตุผลที่เด็กชายคนนี้ไม่ยอมเล่าเรื่องทั้งหมดให้ครอบครัวฟังตั้งแต่แรก ก็เพราะเขาไม่อยากจะให้ครอบครัวเป็นกังวลกับเรื่องนี้นั่นเอง

 

 

โดยนอกจากนี้แล้วคุณพ่อ Zhou ยังเล่าต่อด้วยว่าหลังจากที่ลูกชายของเขาย้ายไปที่โรงเรียนนี้แล้ว นักเรียนส่วนใหญ่ก็มักจะขาดเรียนอย่างไม่มีเหตุผล เหมือนกับรังเกียจลูกชายเขาที่เป็นมะเร็งด้วย

ในที่สุดแล้วคุณพ่อ Zhou จึงนำเรื่องดังกล่าวเข้าฟ้องสำนักข่าวท้องถิ่นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนในตอนนี้รองอธิการบดีของโรงเรียน ได้ถูกสั่งพักงานโดยหน่วยงานด้านการศึกษาประจำท้องที่เพื่อสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

 

 

ทางด้านชาวเน็ตก็มีความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างมากมายอย่าง

“คุณครูไม่เพียงแต่ไม่รู้สึกรู้สาอะไรอย่างเดียว เขายังขาดความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นด้วย เขาไม่เหมาะจะเป็นครูจริงๆ”

“เด็กคนนี้น่าสงสารจริงๆ เขาต้องต่อสู้กับมะเร็ง เคมีบำบัด แล้วยังต้องมาถูกเลือกปฏิบัติเช่นนี้อีก เขาจะรู้สึกแย่ขนาดไหนกันนะ”

 

ที่มา: dailymail, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply