แก๊งน้องหมานักงัด…เอ้ย! น้องหมาแสนรู้ เปิด-ปิดประตูเองได้โดยไม่ต้องพึ่งมนุษย์

ถึงคุณจะเป็นคนที่ตามใจสัตว์เลี้ยงมากขนาดไหน บางทีก็ต้องมีบ้างแหละที่เบื่อกับการเดินไปเปิด-ปิดประตูให้มันทุกรอบที่มันต้องการ

มันจะดีแค่ไหนนะถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเปิด-ปิดประตูได้เองโดยไม่ต้องพึ่งเจ้าของ…มันก็จะสบายมากๆ เหมือนเจ้าของหมาพวกนี้ในคลิปวิดีโอยังไงล่ะ

ในคลิปวิดีโอเราจะเห็นเจ้าหมาน้อยสีดำ และหมาน้อยสีน้ำตาลกำลังจะเข้าไปในบ้านอยู่ แต่แทนที่พวกมันจะรอคนมาเปิดประตูให้ พวกมันสามารถเปิดประตูได้เองโดยไม่ต้องพึ่งเจ้าของเลย

 

ใช้เชือกดึงลูกบิดประตูแบบนี้

 

โดยเจ้าหมาสีน้ำตาลเปิดประตูเองโดยการกระโดดงับเชือกที่ผูกกับลูกบิดประตูไว้ แล้วใช้น้ำหนักตัวดึงให้ลูกบิดประตูเปิดออก

พอพวกมันเปิดประตูได้แล้ว หมาน้อยทั้ง 2 ตัวก็รีบวิ่งเข้าไปข้างในบ้านอย่างรวดเร็ว เห็นแค่นี้ก็คิดว่าพวกมันเก่งมากแล้ว

 

แค่นี้ก็เปิดประตูได้ง่ายๆ แล้ว

 

แต่เท่านั้นยังไม่พอนะ พวกมันไม่ได้เปิดประตูทิ้งไว้รอให้เจ้าของมาปิดด้วย ข้างในบ้านยังมีเจ้าหมาสีขาวดำอีกตัวหนึ่งคอยปิดประตูให้อยู่

โดยหลังจากที่เพื่อนของมันเข้าไปข้างในหมดแล้ว มันก็คาบเชือกที่ติดอยู่ด้านในของประตู แล้วออกแรงดึงเข้ามาจนประตูปิดสนิทนั่นเอง

 

แถมมีเจ้าหมาด้านในคอยปิดประตูให้อีกด้วย แหม่ทำงานกันเป็นทีมดีจริงๆ

 

เห็นความแสนรู้ของพวกมันแบบนี้แล้ว คงบอกได้แค่ว่าเจ้าของของพวกมันฝึกเจ้าหมามาดีจริงๆ พวกมันถึงได้เปิดประตู และปิดเองเป็น

ถ้าคุณอยากหมดภาระในการเป็นคนเปิดประตู ให้กับเจ้าหมาหรือเจ้าแมวที่บ้านล่ะก็ ลองฝึกพวกมันให้เปิดประตูดูบ้างสิ อีกหน่อยพวกมันจะได้ไม่มาขัดจังหวะเวลาคุณกำลังยุ่งอยู่

 

 

แต่ถ้าคุณฝึกจนพวกมันเปิดประตูในบ้านเป็นแล้ว ก็ระวังพวกมันจะเข้าไปตามห้องต่างๆ เวลาที่คุณไม่ต้องการด้วยล่ะ เพราะคุณน่าจะรู้ดีว่าหมาแมวพวกนี้ไม่มีเรื่องความเป็นส่วนตัวอยู่ในหัวหรอก

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply