พนง.ทำความสะอาดติดคุก 10 ปี หลังโกหกว่า “เรียนประถม” มา 6 ปี แต่จริงๆ เรียนแค่ 5!!

CV (Curriculum Vitae) เป็นสิ่งที่ต้องใช้ในการสมัครงานเช่นเดียวกันกับ “เรซูเม่” เพียงแต่ว่ามันจะมีความละเอียดกว่ามาก ไม่ได้จบใน 1 หน้ากระดาษ บอกตั้งแต่ประวัติการศึกษา เรียนที่ไหน จบอะไร และอื่นๆ

และเราอาจไม่เคยคิดกันเลยว่าการปลอมแปลงข้อมูลในเอกสารดังกล่าว อาจทำให้ต้องรับโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี!! เหมือนอย่างพนักงานทำความสะอาดหญิงวัย 53 ปีคนนี้

 

 

สาววัยกลางคนดังกล่าว (ไม่ระบุชื่อ) ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดให้กับโรงเรียนเด็กเล็กแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ มานานกว่า 15 ปี

แต่ล่าสุดเธอเพิ่งถูกจับได้ว่าทำการโกหก ปลอมแปลงข้อมูลใน CV ที่ใช้สมัครงานในตอนแรก โดยเธออ้างว่าตนเองจบระดับชั้นประถมศึกษา เรียนครบ 6 ปีตั้งแต่อายุ 6-12 ขวบ แต่แท้จริงแล้วเธอนั้นเรียนถึงแค่ป.5 เท่านั้น

จากการรายงานบอกว่าเธอได้ปลอมแปลงใบจบการศึกษาของตัวเองขึ้นมา และสร้างข้อมูลหลอกๆ ขึ้น เพื่อต้องการสมัครเข้ามาเป็นพนักงานทำความสะอาด

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

สำนักข่าว Athens News Agency รายงานว่าในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2018 ศาลในเขตที่เธออาศัยอยู่ตัดสินให้ต้องโทษจำคุกถึง 10 ปี จากการโกงข้อมูลสาธารณะนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม The Hellenic League องค์กรเพื่อปกป้องสิทธิมนุษยชนภายในประเทศ พวกเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินครั้งนี้สักเท่าไหร่นัก

องค์กรดังกล่าวบอกว่า “การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ใช่แค่ไร้มนุษยธรรม แต่มันยังแสดงให้เห็นถึงจุดด่างพร้อยที่มีมาอย่างถาวรในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา”

 

 

สำหรับข้อโต้แย้งที่ว่านั้น ศาลยุติธรรมระบุว่าในสัปดาห์หน้า (ต้นเดือนธันวาคม) อัยการอาวุโสของศาลสูงสุดจะออกมาอธิบายเหตุผลของการตัดสินโทษดังกล่าว เพื่อให้ได้รับรู้โดยทั่วกันว่าทำไมพนักงานหญิงจึงต้องรับโทษหนักที่ว่านี้

 

ที่มา: dailymail , tiempo , davidicke


Tags:

Comments

Leave a Reply