ผู้ป่วยมะเร็ง สักลาย “ใบหน้าคุณหมอ” ผู้ช่วยชีวิตเอาไว้บนแผ่นหลัง เพื่อเป็นเกียรติให้!!

‘การสักลาย’ เป็นเสมือนกับการแต่งแต้มศิลปะ เรื่องราวชีวิตลงไปในเนื้อหนังของเรา แน่นอนว่าเมื่อมีการสักลายลงไปแล้วใครๆ ก็รู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไข หรือว่าลบมันออกไป

แต่ว่าก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งตัดสินใจสักใบหน้าของ ‘คุณหมอ’ ที่ช่วยที่ชีวิตเขาไว้จากโรคร้ายเต็มกลางแผ่นหลัง รวมทั้งยังมีภาพของโรงพยาบาลอยู่ด้วย!!

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่าเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อนนาย Nano Salguero ชาวเมือง Alejo Ledesma รัฐกอร์โดบา ประเทศอาร์เจนติน่า ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์เฉพาะทางในท้องถิ่นว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่

ในเวลาต่อมาเขาจึงได้รับการส่งตัวโดยด่วนไปยังโรงพยาบาล Hospital de Clinicas เพื่อเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน และที่นี่เองที่ทำให้เขาได้พบกับคุณหมอ Paul Lada แพทย์ที่ดูแลเรื่องการผ่าตัดของเขา

คุณหมอ Paul Lada เป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผ่าตัดเนื้องอกที่มีประสบการณ์ถึง 42 ปีด้วยกัน ซึ่งจากความเชี่ยวชาญของเขานี้เอง ทำให้เคสการผ่าตัดนาย Nano ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

ทว่าใครจะไปคิดว่าแม้เขาจะยังคงพักรักษาตัวจากการผ่าตัดอยู่ แต่เขาก็แสดงความกตัญญูต่อคุณหมอ Lada ด้วยการส่งภาพรอยสักรูปคุณหมอบนแผ่นหลังของเขาไปให้คุณหมอดู

โดยนอกจากภาพหน้าของคุณหมอกำลังยิ้มแฉ่งแล้ว ก็ยังมีหมึกดำที่ถมเป็นภาพโรงพยาบาลที่คุณหมอทำงานอยู่ด้วย

“เขาเป็นคนที่ช่วยชีวิตผมเอาไว้อย่างแท้จริง ตอนนั้นผมเจ็บภายในมาก และต้องเข้ารับการผ่าตัดทวารหนักสำหรับรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่”

“ผมเดินเข้าไปที่โรงพยาบาลด้วยความรู้สึกแย่ที่สุดในชีวิต และเดินออกมาด้วยความรู้สึกที่ดีที่สุดในชีวิตเลย” Nano กล่าว

 

วิดีโอที่ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าจริงๆ แล้ว เขาไม่ได้อยากจะโชว์รอยสักนี้ให้คุณหมอดู เพราะเขาทำขึ้นไว้เพื่อเตือนตัวเอง แต่พอดีว่าใกล้จะถึงวันเกิดของเขาพอดี เขาเลยตัดสินใจส่งรูปไปให้กับทางคุณหมอ

ทางด้านคุณหมอก็กล่าวว่าเขาเซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาที่มีคนไข้สักรูปหน้าเขาลงบนร่างกาย

แต่อย่างไรเขาก็พูดว่าเขาไม่ควรได้รับเครดิตการรักษาทั้งหมด เพราะถึงอย่างไรก็ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ร่วมมือกันจนรักษานาย Nano ได้สำเร็จ…

 

ที่มา: odditycentral, cronica


Tags:

Comments

Leave a Reply