ชม 6 โมเดลแปลกๆ จาก Lamborghini ใครจะคิดว่าค่ายกระทิงจากอิตาลี ก็เคยมีรถแบบนี้

เมื่อพูดถึงดินแดนแห่งกระทิง เพื่อนๆ หลายคนอาจจะนึกถึงประเทศสเปนใช่ไหมล่ะ แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบในรถซูเปอร์คาร์ล่ะก็ เมื่อพูดถึงเจ้าวัวกล้ามโตนี้ พวกเขาอาจจะนึกถึงประเทศอิตาลีก็เป็นได้!!

เพราะอะไรนะหรือ ก็เพราะที่อิตาลีนั้นก็มีกระทิงดุอย่าง Lamborghini ยังไงล่ะ

ซึ่งในวันนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปชมรถยนต์โมเดลแปลกๆ จากค่ายกระทิงสายพันธุ์อิตาลีค่ายนี้กัน…

 

1. Pregunta

ซูเปอร์คาร์จากทางค่าย ที่พัฒนาต่อยอดจาก Lamborghini Diablo มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 520 แรงม้า สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 330 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

2. Egoista

รถซูเปอร์คาร์จากผลงานการร่วมมือระหว่าง Lamborghini และ Volkswagen กระจังหน้าที่คล้ายกับกระทิงอันเป็นสัญลักษณ์ของทางค่าย ที่มีตาของเหยี่ยวซ่อนอยู่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเจ้ารถรุ่นนี้เลยทีเดียว

 

3. Veneno

ชื่อรุ่นของเจ้ารถคันนี้คือชื่อของมาธาดอร์ชื่อก้องจากปี 1914 มันเปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show เมื่อปี 2013 และมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร 739 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

4. Zagato Raptor

รถต้นแบบของทางค่าย ที่ออกมาอวดโฉมในปี 1996 มันถูกสร้างโดยใช้พื้นฐานระบบขับเคลื่อนสีล้อแบบเดียวกับ Lamborghini Diablo ซึ่งความแปลกของเจ้ารถต้นแบบคันนี้ก็คือ มันไม่มีประตูเข้าออก

 

5. Athon

คอนเซปต์คาร์จากค่ายกระทิงที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 3.0 ลิตรให้แรงม้าสูงสุดที่ 260 แรงม้าจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และด้วยความแปลกทำให้ค่าตัวของเจ้ารถคันนี้มีมูลค่าสูงถึง 13 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

6. Marzal

รถต้นแบบที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show ปี 1967 มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 175 แรงม้า แถมความโดดเด่นด้วยประตูปีนกกระจกบานใหญ่ๆ

 

 

ที่มา topgear


by

Tags:

Comments

Leave a Reply