สูงสุดในชั้น!! รู้จักกับ ‘Zhang Ziyu’ นักเรียนหญิงชั้นป.6 แต่สูงถึง 210 เซนติเมตร

คุณคิดว่าสำหรับเด็กประถมคนหนึ่งแล้วจะมีความสูงได้มากที่สุดเท่าไหร่ บางคนอาจจะคิดว่าเต็มที่ก็น่าจะได้สัก 160 – 170 เซนติเมตรที่ก็ถือว่าสูงกว่าเด็กทั่วไปแล้ว แต่ว่ามีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่จะทำให้คุณต้องอ้าปากค้างแน่ๆ

เพราะด้วยวัยเพียงแค่ 11 ปี เธอกลับมีความสูงมากซะจนผู้ใหญ่หลายคนยังอายถึง 210 เซนติเมตร!!

 

 

Zhang Ziyu คือชื่อของเด็กหญิงคนดังกล่าว เธอได้กลายเป็นเด็กนักเรียนหญิงที่สูงที่สุดในโรงเรียนประถม Cultural East Road Primary School ในเมืองจี่นาน ประเทศจีน แบบทิ้งเพื่อนไม่เห็นฝุ่น

ในตอนนี้เธอเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีอายุได้ 11 ปีและมีความสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว (210 เซนติเมตร) ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเธออาจเป็นเด็กผู้หญิงวัย 11 ปีที่สูงที่สุดในโลกก็เป็นได้

 

 

ในเรื่องของสาเหตุความสูงเช่นนี้ น่าจะมีผลมาจากยีนซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะทั้งพ่อและแม่ของเธอเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพ และมีความสูงมากกว่า 200 เซนติเมตรทั้งคู่ด้วย

แต่ถึงอย่างไรแล้วการมีความสูงถึง 210 เซนติเมตรในวัยเพียงแค่ 11 ปีก็ไม่ใช่เรื่องปกติที่จะพบได้ทั่วๆ ไป ซึ่งเพื่อนร่วมชั้นของเธอคนหนึ่งจำได้ว่าตอนที่ Zhang เรียนอยู่ป.1 ก็สูงถึง 160 เซนติเมตรแล้ว

 

 

แต่ถ้าหากลืมเรื่องอายุ 11 ปีของเธอไป และอยากจะเทียบให้เห็นภาพแล้วล่ะก็…

ตอนนี้เด็กหญิง Zhang มีความสูงมากกว่าค่าเฉลี่ยความสูงของนักบาสฯ NBA ถึง 3 นิ้วด้วยกัน (ประมาณ 7.6 เซนติเมตร) ทั้งยังสูงกว่านักบาสฯ ไอดอลของเธอนั่นคือ Lebron James ที่สูง 203 เซนติเมตร

ซึ่งถ้าหากว่าเธอยังคงอัตราการเจริญเติบโตเช่นนี้ได้ ในภายภาคหน้าเธออาจจะมีความสูงมากกว่า Yao Ming นักบาสตำนานชาวจีนที่มีความสูง 229 เซนติเมตรด้วย

 

 

“ตอนป.1 เธอสูงตั้ง 160 เซนฯ แน่ะ พวกเราบางคนอยู่ตั้งป.6 แล้วยังสูงไม่เท่าเธอตอนนั้นเลย” 

“เธออายุน้อยกว่าผมไม่กี่เดือน แต่ตอนนี้เธอต้องโค้งตัวมาคุยกับผมแล้ว” นักเรียนคนอื่นๆ กล่าว

 

วิดีโอของเธอ

 

นอกจากความสูงที่ได้มาจากพ่อแม่แล้ว ยังมีคนบอกด้วยว่าเธอมีพรสวรรค์ทางด้านกีฬาบาสเกตบอลอย่างเต็มเปี่ยม โดยทางคุณแม่เล่าว่าครั้งแรกที่ Zhang เห็นคุณพ่อซ้อมเล่นบาสฯ เธอก็ขอลงไปเล่นด้วย

แล้วตอนนั้นคุณพ่อของเธอกำลังทำท่าจะยิงลูกลงห่วง เธอก็ยกแขนขึ้นมาป้องกันเหมือนกับฝ่ายตั้งรับมืออาชีพเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นความชอบส่วนบุคคลไม่ได้มีการบังคับใดๆ และคุณแม่ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

“ฉันชอบเป็นเพื่อนกับ Zhang จริงๆ เพราะเธอสามารถยกตัวฉันให้ลอยขึ้นไปได้สูงลิ่วเลย!!” เพื่อนนักเรียนคนหนึ่งของเธอกล่าว

 

ที่มา: odditycentral, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply