อุบัติเหตุ ‘โคมลอยระเบิด’ ที่เมียนมาร์ ตกกลางนักท่องเที่ยวนับพัน บาดเจ็บระนาว

เกิดอุบัติเหตใหญ่ขึ้นกลางงานเทศกาล Tazaungdaing ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเทศกาลโคมลอยที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปัในเมืองตองยี รัฐชาน ประเทศเมียนมาร์

และในบปีนี้ก็มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 ราย ในงานก็จะมีการจัดประกวดโคมลอยสวยงามหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงโคมลอยยักษ์ด้วย

ซึ่งเจ้าโคมลอยยักษ์เหล่านี้ก็จะถูกนำเอาพลุหรือประทัดจำนวนมหาศาลมาติดที่โคม พอปล่อยขึ้นไปถึงระดับหนึ่งพลุก็จะแตกออกดูสวยงามตระการตา

 

 

และจุดที่น่าสนใจของงานนี้ก็คือการปล่อยโคมยักษ์ลูกหนึ่ง ที่มีลวดลายสวยงาม ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต่างก็เฝ้ารอชมความงดงามของมันขณะลอยขึ้นไปบนฟ้าอย่างใจจดใจจ่อ

แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดปัญหาขึ้น เมื่อเจ้าโคมยักษ์อันนี้ลอยละลิ่วขึ้นไปได้ไม่เท่าไหร่ ตัวโคมก็เกิดไหม้ ทำให้ส่วนที่เป็นพลุจำนวนมหาศาลตกลงมา

 

 

ท่ามกลางผู้ร่วมงานนับพัน ทุกคนต่างก็แตกตื่นวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น จากนั้นไม่นานพลุจำนวนมากที่ตกลงมาก็เกิดระเบิดขึ้น พร้อมกับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง

 

 

หลังจากเหตุระเบิดไม่นานหน่วยกู้ภัยก็มาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานถึงจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่นอน แต่คาดว่าน่าจะหลายสิบคน

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : khaosod, sanook


Tags:

Comments

Leave a Reply