พี่แมวเคยตัวเล็กมาก่อน เจอน้องแมวที่ตัวจิ๋วเหมือนกัน จึงทำหน้าที่เป็นพี่ชายให้

ในบรรดาพี่น้อง เจ้าแมวตัวนี้ถือเป็นแมวที่ตัวเล็กที่สุด พอมันโตขึ้นแล้วเห็นลูกแมวแบบเดียวกัน มันก็เลยรู้สึกถูกชะตาด้วย แล้วรับเจ้ามิ้วน้อยเข้ามาเป็นน้องชาย

 

 

แมวเหมียว Tuba และพี่น้องของมันถูกแม่ทิ้งเอาไว้ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไปเจอเข้าก็เลยเก็บพวกมันทั้งหมดมาดูแล โดยให้เข้าไปอยู่ที่บ้านของอาสาสมัคร Lizzy

ลูกแมวทุกตัวล้วนสกปรกและหิวโซ แต่เจ้าตัวที่ดูจะอาการหนักกว่าใครเลยก็คือ Tuba เพราะว่ามันตัวเล็กจนน่าเป็นห่วง

 

 

Lizzy ต้องเฝ้าดูแลมันเป็นพิเศษอยู่พักหนึ่งเลย จนมั่นใจว่ามันน่าจะแข็งแรงแล้วถึงเลี้ยงมันเหมือนกับพี่น้องตัวอื่นๆ ได้

ถึงเจ้าแมวจะอ่อนแอที่สุด แต่มันก็มีนิสัยขี้อ้อนมากที่สุดเช่นกัน มันชอบนั่งอยู่บนตักกับ Lizzy แล้วให้เธอลูบจนมันพอใจ มันติดมนุษย์พอดูเลยล่ะ

ในขณะที่ลูกแมวที่มาด้วยกันแข็งแรงและมีบ้านหมดแล้ว Tuba ยังต้องอยู่กับ Lizzy ต่อเพราะมันมีพัฒนาการที่ช้ากว่าใครเพื่อน และก็ขี้อายกับคนแปลกหน้าจนคนไม่ค่อยสนใจ

 

 

หลายเดือนต่อมา Lizzy ก็รับลูกแมวกลุ่มใหม่มาอีก ในกลุ่มลูกแมวก็มีตัวหนึ่งที่เล็กกว่าตัวอื่นเช่นกัน เธอตั้งชื่อให้มันว่า Maple

Maple ตัวเล็ก โตช้าและขี้อายเหมือน Tuba ไม่มีผิด ทำให้เธอต้องจับตาดูแลมันเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน เธอต้องเฝ้าให้อาหารมันมากกว่าตัวอื่นเลย

 

 

กินเยอะๆ นะตัวเล็ก จะได้โตไวๆ

 

อาจเป็นเพราะว่ามันคล้ายกันก็ได้ Tuba ที่โตแล้วก็เลยใส่ใจเจ้า Maple เป็นพิเศษ มันเข้ามาช่วยดูแลลูกแมวน้อยแค่ตัวเดียวโดยเฉพาะเลย

 

 

พอเจ้า Maple แข็งแรงขึ้นแล้ว มันก็เดินตาม Tuba ไปทุกที่เลย เพราะว่าพี่แมวดูแลน้องดีเหมือนกับเป็นแม่ของมันยังไงยังงั้น

มันคอยมอบความอบอุ่นให้ลูกแมวน้อย แล้วก็สอนวิถีชีวิตแบบแมวให้ด้วย เช่นการขับถ่าย การกินอาหารเม็ด และการเลียทำความสะอาดขนด้วย

 

 

ถ้ากำลังมองหา Maple ลองหาเจ้า Tuba ดูสิ มันก็อยู่ด้วยกันตลอดแหละ

 

น่าจะเป็นเพราะ Tuba กับ Maple สนิทกันมากๆ จนคนที่มารับเลี้ยงแมวเห็นได้…ทำให้ Noah ซึ่งอดทนมากจนตีสนิท Tuba ได้สำเร็จและรับเลี้ยงมัน ตัดสินใจรับเลี้ยง Maple ไปพร้อมๆ กันเลย

Lizzy บอกว่า “ตอนนี้พวกมันก็ได้ไปอยู่บ้านด้วยกันและดูแลกันและกันแล้ว พวกมันก็คงจะเป็นเพื่อนสนิทกันไปตลอด ถึงต่อจากนี้ Maple จะตัวโตขึ้นอีกก็ตาม”

 

 

ความสนิทกันของพวกมัน ทำให้ทาสพาไปอยู่บ้านด้วยกันเลย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply