ม้าโชคดีรอดตายมาเจอเพื่อนรัก เพราะศูนย์พักพิงแมวตัดสินใจช่วยมันเป็นกรณีพิเศษ

ปกติแล้วศูนย์พักพิงแมวจะช่วยเหลือแค่แมวเท่านั้น แต่ด้วยโชคชะตาบางอย่างทำให้หญิงเจ้าของศูนย์พักพิงตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าม้าเอาไว้ เพื่อช่วยชีวิตพวกมันเป็นกรณีพิเศษ

 

 

เจ้าม้า Logan เคยอยู่ในฟาร์มซึ่งส่งม้าที่ไม่มีใครต้องการไปฆ่า แต่มันโชคดีที่มีหญิงคนหนึ่งรับเลี้ยงมันเอาไว้ ทำให้มันได้ใช้ชีวิตต่อ

อย่างไรก็ตามความสบายของมันก็จบลงในเวลาไม่นาน เนื่องจากหญิงคนที่ช่วยมันมีปัญหาในครอบครัว เธอจึงตัดสินใจขายม้าทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

Jamie Lee Robinson ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือแมวได้เห็นเรื่องของเจ้า Logan เข้า แม้ว่าปกติเธอจะช่วยเหลือแต่แมว แต่ก่อนหน้านี้เธอก็เคยช่วยม้ามาก่อน

พอเธอเห็นมันเธอก็คิดว่าเธอต้องช่วยมันเอาไว้ เพราะว่ามันมีบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกถูกชะตา และเธอก็คิดว่ามันน่าจะเข้ากับ Starlight ได้ด้วย

 

 

Starlight เป็นม้าอีกตัวหนึ่งที่ Robinson ช่วยไว้ก่อนหน้า Logan…เจ้าหน้าที่ของรัฐช่วยมันไว้ มันจึงอยู่ในความดูแลของพวกเขา

แต่เจ้าหมาป่วยและอ่อนแอเกินกว่าที่จะเปิดให้ใครรับเลี้ยงได้ พวกเขาจึงติดต่อให้กลุ่มช่วยเหลือม้ารับตัวมันไว้ แต่ก็ไม่มีใครยอมรับมันไว้เลย

 

 

จนกระทั่ง Robinson จากกลุ่มช่วยเหลือแมวมาเจอมันนี่แหละ เธอก็เลยช่วยมันไว้ก่อนที่มันจะเป็นอะไรไปซะก่อน แม้ว่าตอนนั้นเธอจะไม่มีที่ให้มันอยู่เลยก็ตาม

หลังจากรับ Starlight มาอยู่ด้วยแล้ว เธอก็ช่วยกันสร้างคอกม้าเล็กๆ ให้มันอยู่ติดกับศูนย์พักพิงแมว และตั้งใจจะเลี้ยงมันไว้ที่นั่นไปตลอด

 

 

แต่ถึงเธอจะทำให้ Starlight เชื่อใจและมีความสุขในบ้านหลังใหม่ได้ แต่ม้าก็เป็นสัตว์สังคมที่ต้องการเพื่อนม้าด้วยกัน มันจึงยังมีช่องว่างที่เธอเติมเต็มให้ไม่ได้อยู่

การรับ Logan เข้ามาเลี้ยงไว้จึงเป็นการช่วยชีวิตมันเองด้วย และเป็นการหาเพื่อนให้กับ Starlight ซึ่งเป็นม้าเพียงตัวเดียวในบ้านแมวเหมียว

 

 

ทันทีที่ Starlight กับ Logan ได้เจอหน้ากัน พวกมันก็เข้าใจว่าอีกฝ่ายต้องการความอบอุ่น และเป็นที่พึ่งให้กันและกัน

Robinson เล่าว่า “ฉันรู้ว่ามันเป็นม้าที่น่าจะเข้ากับ Staright ได้ และพอมันมาอยู่ได้ไม่กี่วัน พวกมันก็รักกันแล้วจริงๆ ทั้งคู่ดูดีใจและตื่นเต้นมากที่มีเพื่อนอยู่ด้วย โดยเฉพาะ Logan ที่ดูสงบและสบายใจมากขึ้นหลังเจอเพื่อนม้า”

 

 

ได้อยู่คอกข้างๆ เพื่อนสนิท แถมมีมนุษย์ดูแลอีก คงสมใจแล้วล่ะ

 

Robinson ดีใจที่ได้ช่วยพวกมันเอาไว้ และมอบที่ที่พวกมันจะอยู่อย่างสบายใจให้ เธอถึงกับเอาพวกมันทั้งคู่ไปโพสต์อวดในเฟซบุ๊กของกลุ่มช่วยเหลือแมวเลยนะ

ถึงทาสแมวทั้งหลายจะไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เจอม้าในกลุ่มช่วยเหลือแมว พวกเขาก็น่าจะยินดีไปกับ Robinson ด้วยเช่นกันที่ได้ช่วยสัตว์เอาไว้อีก 2 ชีวิต

 

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply