มิ้วน้อยใช้ขาหลังไม่ได้ แต่เมื่อได้รับความรัก มันจึงส่งต่อความรักนั้นให้ลูกแมวตัวอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ชายคนหนึ่งจากรัฐนิวเจอร์ซีย์อยู่ในที่ทำงานใกล้กับท่าจอดเรือ เขาสังเกตเห็นแม่ลูกแมวคู่หนึ่งอยู่ที่นั่น แม่แมวค่อนข้างดุ ขณะที่ลูกแมวอายุได้แค่ไม่วันเท่านั้นและมันได้รับบาดเจ็บ

ดังนั้น ชายคนนั้นจึงตัดสินใจให้อาหารแม่แมวเพื่อที่จะสามารถดูแลลูกแมวต่อไปได้ แต่แล้ววันหนึ่ง เขาเห็นแม่แมวปล่อยลูกตกจากเครื่องจักร เขาจึงรีบไปช่วยแมวน้อยทันที

 

 

เมื่อไปถึง เขาพบว่าลูกแมวแทบหายใจไม่ออก เนื้อตัวสกปรกมอมแมม และยังมีสายสะดือติดอยู่ Dawn Firestone ภรรยาของชายคนนั้นกังวลว่าลูกแมวจะไม่รอด เธอจึงไปเปิดฮีตเตอร์ในรถ และทำให้ร่างกายมิ้วน้อยอบอุ่น เพื่อให้มันพ้นขีดอันตราย

ขณะที่เดียวกัน เธอสัญญากับมิ้วน้อยว่าถ้ามันรอด เธอจะมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้มันตลอดไป

 

 

นั่นคือตอนที่มิ้วน้อยร้องเมี๊ยวๆ ออกมา ราวกับจะบอกว่ามันจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ในวันแรก Dawn ต้องหยอดอาหารใส่ปากมัน เพราะอ่อนแอเกินกว่าจะเกินเองได้

Dawn บอกว่า “มันช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ แต่ทุกๆ วัน มันดีเรื่อยๆ มันเป็นลูกแมวที่หัวใจเป็นนักสู้ ดังนั้นฉันจึงตั้งชื่อให้มันว่า Rocky

 

 

3 วันต่อมา Rocky แข็งแรงพอที่จะเริ่มคลาน ในที่สุดมันก็สามารถอาบน้ำได้และเริ่มทำเสียงเพอร์ มันมีจิตวิญญาณของนักสู้ตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงตอนนี้

ในขณะที่แมวน้อยกำลังรับการรักษาจนดีขึ้นเรื่อยๆ นั้น Dawn สังเกตเห็นว่ามันเดินแปลกๆ นอกจากนี้ ยังมีฉี่ติดหางมัน แล้วมันก็ลากไปตามทางเดิน

 

 

Dawn จึงพาแมวน้อยไปหานักประสาทวิทยา เลยได้รู้ว่าเจ้าเหมียวไม่มีความรู้สึกที่ช่วงล่างของร่างกายและจะไม่สามารถเดินได้ เพราะเส้นประสาทของมันเกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม Dawn ไม่ยอมให้การวินิจฉัยนี้มากำหนดชีวิตของ Rocky เธอลองบีบขามัน มันก็ตอบสนองด้วยการกระดิกเล็กน้อย นั่นเป็นเพราะว่ามิ้วน้อยตั้งใจจะแสดงให้เห็นว่ามันสามารถวิ่งได้เร็วกว่าที่ทุกคนคิด

 

 

Dawn เริ่มทำการศึกษาวิจัยและเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการดูแลเจ้าเหมียวในอนาคต เขาได้ทำการทดลองจำนวนมาก ทั้งลองผิดลองถูก แต่ก็ได้บทเรียนมามากมาย

 

 

ในที่สุด พวกเขาก็ทำวีลแชร์ให้ Rocky และทันทีที่มิ้วน้อยได้ใส่ มันวิ่งพรวดพราดไปอย่างรวดเร็วเลย โดยพยายามใช้ขาหลังดันตัวเองไปข้างหน้า เห็นได้ชัดว่ามันรอเวลาที่จะได้วิ่งเล่นแบบนี้มานานแล้ว

 

 

ในแต่ละวัน ขาหลังของ Rocky เริ่มแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ มันเดินและวิ่งได้เร็วกว่าเดิม วันไหนที่ทำกายภาพบำบัดหนักๆ หน่อย มันจะหมดแรงและทิ้งตัวลงบนเตียง แล้วก็งีบไปนานๆ

เมื่อตื่นขึ้นมา มันจะเดินไปรอบๆ วิ่งไล่ลูกบอล หรือไม่ก็วิ่งไล่จับแมลง Rocky ไม่เคยปล่อยให้ความบกพร่องของร่างกายมาหยุดมัน

 

 

ครอบครัวบอกว่ามันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ มันชอบให้มนุษย์นอกกอดและมันก็ชอบออดอ้อนทุกคน นอกจากรักมนุษย์แล้ว มันยังรักลูกแมวตัวอื่นๆ ที่ต้องการความรักด้วย

 

 

สำหรับ Dawn กับสามี พวกเขาทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อช่วยเหลือแมวและลูกแมวในท้องถิ่น แน่นอนว่าพวกเขามักจะพาแมวกลับมาดูแลที่บ้านบ่อยๆ

เมื่อไหร่ที่พวกเขาพาลูกแมวมาดูแลที่บ้าน Rocky จะสนิทกับพวกมันอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ลูกแมวเองก็รักมันมากๆ และชอบกระโดดข้ามตัวมัน

 

 

การเดินทางของ Rocky

 

Rock มักจะดูแลเหล่าแมวน้อยให้มีความสุขตลอดเวลา มันไม่ใช่แค่สนิทกับพวกมัน และมันยังคอยทำความสะอาดให้พวกมันด้วย ราวกับตัวเองเป็นนักอุปถัมภ์ยังไงอย่างนั้นแหละ

 

 

ตอนนี้มันกลายเป็นนักอุปถัมภ์ที่น่ารักและอ่อนหวานมากๆ มันสร้างความผูกพันกับลูกแมวทุกตัว และมอบความรักให้แบบไม่มีกั๊ก

 

 

ลูกแมวและแมวทุกตัวที่เคยอยู่กับ Rocky จะติด Rocky มากๆ เพราะมันให้ความรักและดูแลทุกตัวเหมือนกับที่มันเคยได้รับมา มันติดพ่อแม่ยังไง เหล่าแมวเหมียวก็ติดมันอย่างนั้นแหละ

 

 

Dawn บอกว่า “ฉันไม่เสียใจที่เลือก Rocky ในวันนั้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันก็จะเลือกมันเหมือนเดิม เพราะมันเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันในการช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ”

 

 

ถ้าเจ้าเหมียวพูดได้ มันคงจะพูดขอบคุณพ่อแม่เป็นอันดับแรก

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply