นายกเทศมนตรีสั่งประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ เมือง เพื่อป้องกันวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ใน ‘WhatsApp’!!

ความเชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่แตกต่างกันออกไป แต่คงไม่มีใครเชื่อว่าเพื่อเป็นการป้องกันวิญญาณร้าย จะทำให้ต้องประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ภายในเมืองเหมือนกับเหตุการณ์นี้!!

 

 

เมื่อไม่นานมานี้นายกเทศมนตรีของเมือง Parajito ทางตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย ได้สั่งประกาศเคอร์ฟิวพื้นที่ห้ามไม่ให้มีการเดินทางสัญจรและการชุมนุมของผู้ที่อายุต่ำกว่า 17 ปีตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 05.00 น.

เพื่อเป็นการปกป้องพวกเขาจากวิญญาณร้ายที่ตอนนี้กำลังออกรังควานชาวบ้านผ่านแอปฯ แชตชื่อดังอย่าง WhatsApp!!

 

 

โดยตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของเมืองนี้ได้รับรายงานว่ามีวัยรุ่นกว่า 14 รายแสดงพฤติกรรมแปลกๆ ออกมา ทั้งการกระโดดจากสะพาน ใช้มีดทำร้ายตัวเอง มีอาการชักกระตุก และมีเสียงที่เปลี่ยนไปอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้

ซึ่งพวกเขาทั้งหมดรายงานว่าได้ใช้แอปพลิเคชัน WhatsApp แล้วจากนั้นก็เริ่มมีอาการแปลกๆ ตามที่กล่าวมา และข่าวลือนี้ก็สร้างความหวาดกลัว โดยเชื่อกันว่ามีวิญญาณร้ายอยู่ในแอปฯ นี้…

ด้วยเหตุนี้ Inocencio Perez นายกเทศมนตรีของเมืองจึงได้ประกาศสั่งเคอร์ฟิวออกมา และให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 17 ปีอยู่แต่ในบ้านภายในเวลาที่กำหนด รวมทั้งให้ผู้ปกครองจับตาดูพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

 

“ผมตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิวโดยอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กๆ หลายคนบอกว่าพวกเขากำลังจะฆ่าตัวตายเพราะเวลาของพวกเขามาถึงแล้ว พวกเขาทั้งโดดลงจากสะพาน และเริ่มพูดจาแปลกๆ” Perez กล่าว

โดยการตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิวของนายกเทศมนตรีครั้งนี้ ได้ผ่านการปรึกษาหารือกับหลายฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ผู้ช่วยด้านกฎหมายและนักจิตวิทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ตอนนี้

และถึงแม้ว่าเด็กๆ หลายคนจะไม่ชอบเขาจากการประกาศดังกล่าว แต่ Perez ก็ยืนยันว่าถ้ามันช่วยให้เด็กๆ ปลอดภัยจากการทำอะไรโดยไม่ยั้งคิดได้ เขาก็ยินดี

“มีผู้ปกครองหลายคนมาขอบคุณผมในเรื่องนี้ แต่เด็กๆ เห็นหน้าผมแล้วพวกเขาพาลจะอารมณ์เสียเอาดื้อๆ” Perez กล่าว

สุดท้ายนายกเทศมนตรีได้ปิดท้ายว่า ถ้าหากพบว่ามีเด็กๆ ฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิว พ่อแม่อาจจะต้องรับโทษปรับอย่างหนัก…

ที่มา: odditycentralelespectador


Tags:

Comments

Leave a Reply