อ้าวเฮ้ยเกมพลิก! แมววิ่งเข้าไปเล็งจะจับหนู เจอหนูสู้กลับ ไปไม่เป็น วิ่งหนีลูกเดียว!

รู้รึเปล่าว่าในสมัยที่เรายังไม่มีสารเคมีไว้ใช้จัดการกับหนู แมวนี่แหละเป็นเครื่องมือทางธรรมชาติที่มนุษย์เลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้หนูเข้ามากวนใจ

ถึงสมัยนี้ในบ้านของมนุษย์จะแทบไม่มีหนูอยู่เลย และแมวก็กลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้เอาไว้ใช้จับหนูแล้ว แต่พวกมันก็ยังมีสัญชาตญาณในการไล่ล่าหนูอยู่ดี

ถึงจะพูดอย่างนั้นแต่แมวที่ใช้ชีวิตแบบแทบไม่ได้จับหนูเลย มาเจอของจริงย่อมมีผิดแผนกันบ้างเป็นธรรมดา อย่างเจ้าแมวในคลิปวิดีโอตัวนี้

 

 

ตอนแรกเจ้าแมวอยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนน มันคงเห็นหนูวิ่งอยู่อีกฟากอยู่แล้วก็เลยจ้องตาไม่กะพริบเลย แล้วพอสบโอกาสมันก็รีบข้ามถนนไปหาเจ้าหนูเพื่อจับมัน

 

ล็อกเป้าหมายเรียบร้อย แกเสร็จข้าแน่ไอ้หนู!

 

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหนูมันไม่ได้กลัวเจ้าแมวเลยสักนิดเดียว แถมพอเจ้าแมวพุ่งเข้าไปหา มันยังทำท่าทางสู้กลับอีกต่างหาก

ในชีวิตของเจ้าแมวคงไม่เคยเจอหนูใจกล้าแบบนี้มาก่อน มันก็เลยรับมือไม่ถูก แล้วกลายเป็นฝ่ายที่ตกใจแล้วผงะถอยหลังแทน

พอเจ้าหนูเห็นว่าแมวถอยหนีเท่านั้นแหละ เจ้าหนูก็เลยได้ใจ มันจึงวิ่งไล่ต้อนจนเจ้าแมวกลายเป็นฝ่ายวิ่งหนีแทนไปซะอย่างนั้น

 

ไหนพูดใหม่ซิไอ้ตัวโต ใครเสร็จใครกันแน่?

 

เท่านั้นยังไม่พอนะ เจ้าหนูวิ่งตามเจ้าแมวไม่หยุดเลย จนข้ามมาถึงอีกฟากของถนนเลยทีเดียว แม้ว่าเจ้าแมวจะพยายามหันหน้ากลับมาสู้ตอบหลายรอบ แต่มันก็ผวาเจ้าหนูจนต้องหันหลังวิ่งต่อไปทุกที

 

เดี๋ยวสิเพื่อน ใจเย็นค่อยๆ คุยกัน หนูจะไล่แมวแบบนี้ไม่ได้นะ!

 

ถึงการที่เจ้าหนูวิ่งไล่แมวไปไกลจะไม่มีประโยชน์อะไร เพราะไม่สามารถจับแมวที่ตัวใหญ่กว่ากินได้ แต่อย่างน้อยๆ มันก็คงสะใจที่ได้สั่งสอนเจ้าแมวสักที ว่าหนูไม่ใช่ของเล่นของพวกแกนะ อย่ามาหยามกันง่ายๆ!

ส่วนเจ้าแมวดูท่าจะต้องไปเรียนวิชาจับหนูใหม่ตั้งแต่ต้นแล้วล่ะ โดนหนูไล่ขนาดนี้เสียชื่อแมวแย่เลย ไว้ฝึกวิชาเสร็จแล้วค่อยมาแก้ตัวใหม่นะเจ้าเหมียว

 

อย่ารอช้า ไปดูคลิปกันเลย

 

ที่มา: Claude Alff


Tags:

Comments

Leave a Reply