หนุ่มช่วยแมวที่มีแผลขนาดใหญ่ที่ขา มันซาบซึ้งมาก เลยกอดเขาเพื่อบอกรักบ้าง

ชายหนุ่มทาสแมวเจอลูกแมวบาดเจ็บอยู่ มันมีแผลใหญ่ที่ขาดูน่าเป็นห่วงมาก เขาช่วยมันด้วยความรักโดยไม่หวังอะไรตอบแทน แต่ก็ดีใจเมื่อเจ้าแมวเข้ามากอดแทนคำขอบคุณ

 

 

Rob เจอลูกแมวขาเจ็บเมื่อวันก่อน ถึงเขาจะไม่มีอุปกรณ์ไว้ช่วยมัน เขาก็คิดว่าปล่อยเจ้าตัวนี้ไว้ไม่ได้จริงๆ เขาจึงไปขอยืมกรงจากกลุ่มชวยเหลือสัตว์มาเพื่อจับตัวมันไปรักษา

เจาตามหามันอยู่สักพักนถึงช่วงบ่ายๆ ก็เจอมันหลบอยู่ และถึงแม้ว่าขาของมันจะบาดเจ็บจนเดินลำบาก แต่พอมันได้กลิ่นอาหารที่ชายหนุ่มเอามาด้วย มันก็ทนหิวไม่ไหวจนต้องลากสังขารออกมา เขาเลยจับตัวมันมาได้

 

 

เขาเรียกเจ้าแมวตัวนี้ว่า Kirby พอได้ตัวมันมาแล้วถึงเห็นว่าแผลมันแย่กว่าทีคิดซะอีก แผลมันลึกและใหญ่จนเขาเห็นทะลุเข้าไปถึงเนื้อมันเลย

เขาจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อล้างแผลให้ให้ยา ก่อนจะเอามันกลับไปบ้านแล้วล้างแผลต่อเอง เขาต้องล้างแผลให้มันทุกวันเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะไม่ติดเชื้อ

 

 

ในตอนแรกนั้น Kirby อยู่ไม่สุขเลย มันดิ้นอย่างแรงด้วยความกลัว ทุกครั้งที่ Rob พยายามช่วยทำแผลและใส่ยาให้มัน

แต่พอผ่านไปสักพักหนึ่ง มันก็รู้แล้วว่า Rob หวังดีต่อมัน เจ้าแมวก็เลยหยุดดิ้นแล้วอยู่นิ่งๆ ให้เขาทำแผลให้แทน

 

 

ไม่ดื้อแล้วก็ได้

 

แถมพออยู่ด้วยกันมาได้ 2 อาทิตย์ มันก็เริ่มอ้อนเขาด้วยนะ เจ้าแมวคงจะใช้วิธีนี้ในการขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของชายหนุ่ม

Rob เล่าว่า “พอรักษามันได้ครึ่งทาง มันก็เริ่มมองมาที่ผมแล้วยกอุ้งเท้าหน้าขึ้นมาหาผม ทำให้ผมรู้ว่าถึงมันจะเดินเองได้ แต่มันอยากให้ผมอุ้มและกอดมากกว่า แล้วผมก็ชอบที่ได้เห็นมันฟื้นตัวได้ดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจด้วย”

 

 

อะให้กอดแล้ว เอาให้เต็มที่เลยนะมนุษย์

 

อย่าหยุดสิ ลูบต่อๆๆๆ

 

หลังจากรักษา Kirby จนหายดี Rob ก็ไม่ได้เอามันไปปล่อยคืนแล้ว เขาเห็นว่ามันชอบอ้อนมนุษย์มากกว่าก็เลยจะหาบ้านให้มันแทน

แต่เขาก็ไม่ได้รับเลี้ยงมันเอาไว้เอง เพราะลำพังต้องดูแลแมว 3 ตัวที่มีอยู่ก็เอาแทบไม่ไหวแล้ว เขายังไม่พร้อมจะมีแมวตัวที่ 4 ตอนนี้

เขาบอกว่าในเมื่อเวลาที่ได้อยู่กับมันมีจำกัด ระหว่างที่รอหาเจ้าของเขาก็จะใช้เวลากับมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขากับเจ้าแมวจะได้มีความทรงจำดีๆ ด้วยกันหลังมันไปบ้านใหม่แล้ว

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply